Góc nhìn

Huấn luyện viên đội bóng Thái được giải cứu trước vì sức khoẻ yếu

09/07/2018, 10:56

Ekapol Chanthawong là một trong 4 người thuộc nhóm đầu tiên được đưa ra ngoài vào tối 8/7.

anh-1-2659-1531099358

Huấn luyện viên Ekapol Chanthawong mắc kẹt trong hang cùng 12 thành viên đội bóng

Theo Bangkok Post, huấn luyện viên Ekapol Chanthawong, 25 tuổi, đã được giải cứu từ tối qua do tình trạng sức khoẻ yếu vì đã nhường phần ăn của mình cho các cậu bé suốt nhiều ngày.

Sau khi rời khỏi hang Tham Luang, vị huấn luyện viên cùng 3 em khác đã được di chuyển đến bệnh viện Chiang Rai ngay lập tức. Hiện, danh tính những người còn lại chưa được tiết lộ.

Anh Chanthawong cùng với 12 thành viên nhí của đội bóng đã đi vào hang Tham Luang từ ngày 23/6 và bị mắc kẹt tại đây suốt 2 tuần. Chính anh đã nhường thức ăn, nước uống và dạy các em cách thiền, bảo tồn năng lượng nhiều nhất để đợi giải cứu.

Hiện nay, dư luận Thái Lan đang có nhiều tranh cãi về vị huấn luyện viên này. Tuy nhiên, bố mẹ các cậu bé cho biết, họ không trách gì Chanthawong và tin rằng, chính sự bình tĩnh và kinh nghiệm của anh đã giúp bọn trẻ sống sót đến bây giờ.

Công tác giải cứu 9 người còn lại trong hang có thể sẽ tiếp tục trong vài giờ tới và nếu điều kiện thuận lợi, chiến dịch này sẽ nhanh chóng kết thúc trong 2-4 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.