Quản lý

Huawei muốn cung cấp công nghệ số thông minh cho giao thông

23/12/2015, 14:30

Bộ GTVT phối hợp với Công ty Công nghệ Huawei tổ chức giới thiệu giải pháp công nghệ số cho lĩnh vực GTVT.

 

đs
Huawei là công ty điện tử-viễn thông lớn của Trung Quốc đang muốn cung cấp các giải pháp giao thông thông minh cho đường sắtđường bộ cao tốc tại Việt Nam

Sáng nay, 23/12, tới dự Hội thảo “Giải pháp công nghệ số cho lĩnh vực GTVT Việt Nam”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho rằng, nhu cầu phát triển hệ thống GTVT thông minh ở Việt Nam là rất lớn.

Việt Nam đã bước đầu triển khai ITS ở một số lĩnh vực, song mới chủ yếu mới quản lý an toàn và thu phí. “Được biết Huawei của Trung Quốc là tập đoàn mạnh, chúng tôi rất mong có trao đổi và đưa ra những giải pháp phù hợp cho Việt Nam, đáp ứng được yêu cầu tiếp cận được trình độ công nghệ hiện đại của thế giới về giao thông thông minh”, Thứ trưởng Trường nhấn mạnh.

Ông Zhou Zhen – Tổng giám đốc Công ty Công nghệ Huawei cho rằng, các nước trên thế giới hiện phải đối mặt với áp lực toàn cầu hóa, gia tăng dân số. Công nghệ thông tin và truyền thông đóng vai trò đột phá trong GTVT hiện đại. Các công nghệ cảm biến, điện toán đám mây... tạo ra công suất vận tải lớn hơn mà không phải phát triển thêm hạ tầng GTVT.

“Là nhà cung cấp hàng đầu trên thế giới về  xây dựng các giải pháp thông minh giúp ngành GTVT có mức độ kết nối cao hơn, hình thành lên nền tảng giao thông hợp nhất, Huawei cam kết dài hạn về phát triển giao thông bền vững tại Việt Nam”, ông Zhou Zhen nói.

Được biết, Huawei hoạt động trong lĩnh vực viễn thông đã 30 năm, tham gia tại Việt Nam từ năm 1998 đến nay. Các giải pháp giao thông thông minh của Huawei đã phục vụ 8.700 km đường sắt, cung cấp giải pháp ITS cho hơn 10 quốc gia giải quyết tai nạn và ùn tắc giao thông đô thị, hỗ trợ điều hành 19 sân bay lớn của thế giới với hơn 20 triệu hành khách/năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.