Thời sự Quốc tế

Huawei tuyên bố thời điểm sẽ kích hoạt mạng 6G ở Trung Quốc

23/04/2021, 06:42

Những nhà quản lý hàng đầu của Huawei cũng lưu ý rằng, việc chuyển đổi sang công nghệ 6G sẽ không diễn ra ngay lập tức.

img

Mạng 6G sẽ được kích hoạt dịch vụ ngay sau mốc năm 2030.

Theo Ria Novosti, trong buổi đàm đạo tại sự kiện “Huawei Global Analyst”, nhà quản lý hàng đầu Xu Zhijun từ tập đoàn Huawei đã tiết lộ về thời điểm ra mắt 6G ở Trung Quốc.

Theo đó, mạng 6G sẽ được kích hoạt dịch vụ ngay sau mốc năm 2030. Tập đoàn Huawei hiện đã nghiên cứu các tiêu chuẩn mới, có kế hoạch chế tạo và vận hành thử thiết bị trong tương lai và xem xét các cơ hội để ứng dụng.

Những nhà quản lý hàng đầu của Huawei cũng lưu ý rằng, việc chuyển đổi sang công nghệ 6G sẽ không diễn ra ngay lập tức. Theo thống kê hiện tại, hầu hết các thuê bao Trung Quốc vẫn sử dụng mạng 4G.

Số lượng người dùng internet ở Trung Quốc có kết nối với 5G hầu như sẽ chưa vượt quá 300 triệu. Ông Xu Zhijun nói rằng, mạng 6G do tốc độ nhanh và độ trễ tín hiệu tối thiểu sẽ cho phép người dùng kết hợp thế giới thực và kỹ thuật số.

Đầu năm nay, có tin cho biết công ty Apple của Mỹ bắt đầu tìm kiếm các kỹ sư làm việc trên công nghệ 6G. Các nhà phân tích từ Bloomberg tin rằng việc triển khai mạng viễn thông thế hệ thứ 6 sẽ bắt đầu sớm hơn 2030.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.