Bất động sản

Hud Mê Linh Centrel: Chủ đầu tư chưa bán, "cò đất" đã gạ cọc chênh

19/11/2021, 17:17

Tổng công ty HUD chưa mở bán nhưng nhiều "cò đất" đã "thổi giá" gạ khách hàng cọc chênh tại dự án Hud Mê Linh Centrel, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông, đại diện Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (Tổng công ty HUD) xác nhận, Dự án Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 (Hud Mê Linh Centrel), huyện Mê Linh chưa đủ điều kiện giao bán.

Theo vị đại diện, hiện tại, công tác xây dựng nhà ở thấp tầng tại dự án đang được Tổng công ty HUD triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư và đầu tư xây dựng, chưa đủ điều kiện thực hiện kinh doanh theo phương thức bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định của pháp luật.

img

Người mua nhà đến xe dự án

Thế nhưng, trên nhiều diễn đàn bất động sản xuất hiện hàng loạt thông tin rao bán bất động sản tại dự án này.

Trong vai một nhà đầu tư, một môi giới tư vấn cho PV, cuối tháng này chủ đầu tư sẽ ra bảng hàng với giá 24 triệu/m2 đến 28 triệu/m2. Tuy nhiên, giá vào hợp đồng cho mỗi lô đất 125 m2 chỉ 11 triệu /m2, còn lại là tiền chênh.

“Từ giờ anh đặc cọc và thanh toán 100% tiền giá chênh. Đến tháng 2/2022 sẽ ký hợp đồng mua bán. Thời điểm ký hợp đồng mua bán thì thị trường đã lên từ 8 đến 10 triệu/m2 rồi. Còn bằng giờ sang năm chắc chắn giá đã lên gấp đôi”, môi giới tư vấn.

Một môi giới khác cũng cho hay, cuối tháng dự án sẽ mở bán. Giá bán lẻ từ 26-28 triệu/m2. Giá bán buôn, thấp nhất 10 lô có giá từ 24-26 triệu. "Giờ vào tiền đầu tư là chuẩn nhất. Giá đợt đầu bao giờ cũng mềm hơn. Anh thiện chí thì vào tiền cọc, bên em giữ chỗ", nhân viên này chèo kéo. Đáng nói, khi được hỏi về thời gian chính xác mở bán thì nhân viên này không năm được.

Trước tình trạng "bát nháo" trên, chủ đầu tư khuyến cáo người mua nhà, quan tâm dự án nâng cao cảnh giác. Cập nhật thông tin tại website chính thức của chủ đầu tư.

Được biết, Khu đô thị mới Thanh Lâm – Đại Thịnh 2 (huyện Mê Linh, Hà Nội) có tổng diện tích 55,383 ha; mật độ xây dựng khoảng 30%; loại hình sản phẩm liền kề, biệt thự, chung cư; khởi công: 06/2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.