Y tế

Huế: 37 mẫu xét nghiệm Covid-19 âm tính, 2 mẫu đang chờ kết quả

13/03/2020, 20:18

Đến hiện tại, T.T-Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 40 trường hợp, ngoài 1 mẫu dương tính của bệnh nhân thứ 30; 37 mẫu âm tính, 2 mẫu đang chờ kết quả.

img
Khách sạn Azerai La Residence- một trong 2 khách sạn vừa được ngành Y tế Thừa Thiên- Huế xử lý môi trường, khử khuẩn

Riêng ngày 13/3, số lượng mẫu gửi xét nghiệm là 13 mẫu, gồm: Lấy mẫu 10 người tiếp xúc gần với ca dương tính Covid-19 thứ 30; 1 trường hợp tiếp xúc gần với ca dương tính Covid-19 thứ 22 và 23; lấy mẫu 2 người tiếp xúc gần với ca dương tính Covid-19 thứ 34.

Ông Nguyễn Đình Bách, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, trong 13 mẫu gửi xét nghiệm trên, 11 mẫu xét nghiệm đã có kết quả âm tính, 2 mẫu đang chờ kết quả. Hai mẫu đang chờ kết quả này là 2 người tiếp xúc gần với ca dương tính Covid-19 thứ 34.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, Thừa Thiên- Huế đã lấy mẫu gửi xét nghiệm 40 mẫu. Kết quả, ngoài 1 mẫu dương tính (ngày 8/3) là trường hợp nữ du khách người Anh- bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 30; 37 mẫu âm tính, 2 mẫu còn lại nói trên đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trong ngày 13/3, ngành Y tế đã hoàn thành việc xử lý môi trường, khử khuẩn tại khách sạn Rosaleen Boutique và khách sạn Azerai La Residence. Tiếp tục rà soát, phối hợp với các Sở, ban ngành điều tra dịch tễ, cập nhật danh sách người tiếp xúc với người có tiếp xúc gần với bệnh nhân (F2) và người có các yếu tố nguy cơ từ các tỉnh đến tỉnh Thừa Thiên- Huế.

img
Tính đến thời điểm hiện tại, Thừa Thiên - Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 40 trường hợp, trong đó ngoài 1 mẫu dương tính của nữ du khách người Anh- bệnh nhân thứ 30; 37 mẫu âm tính, 2 mẫu đang chờ kết quả

Tính đến chiều tối nay (13/3), số lượng bệnh nhân dương tính Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế- cơ sở 2 vẫn là 3 người. Trong đó, nữ du khách người Anh- bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 30 được phát hiện dương tính trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế là hành khách cùng đi trên chuyến bay VN0054 với bệnh nhân 17. Hai bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 31 và thứ 33 cũng là hành khách cùng đi trên chuyến bay VN0054 được phát hiện dương tính khi đang lưu trú tại Quảng Nam được đưa ra điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Số lượng được cách ly y tế tại Bệnh viện Trung ương Huế- cơ sở 2 vẫn là 6 người (không phát sinh thêm); cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh 17 người và cách ly tập trung tại Sun&Sea Resort 14 người (không phát sinh thêm). Tất cả các đối tượng cách ly được theo dõi sức khoẻ thường xuyên, hiện tại sức khoẻ ổn định.

Trong khi đó, số lượng giám sát tại nơi cư trú là 167, tăng chủ yếu do thực hiện Quyết định 879/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 của Bộ Y tế hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, một số trường hợp F2 đã đưa ra khỏi danh sách cách ly bắt buộc tại nhà sẽ đưa lại vào diện cách ly bắt buộc tại nhà đủ 14 ngày.

img
Do ảnh hưởng của Covid-19, sông Hương qua trung tâm TP Huế thường ngày nhộn nhịp thuyền rồng chở du khách ngược xuôi, nhưng chiều 13/3 cũng "vắng lạ"

Đáng chú ý, ngày 13/3, tỉnh Thừa Thiên- Huế đã kích hoạt “Sở chỉ huy tiền phương” về dịch Covid tại trụ sở UBND tỉnh (16 Lê Lợi). Đồng thời, theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc cách ly diện rộng, tỉnh yêu cầu Sở Y tế, Bệnh viện Trung ương Huế, các địa phương sẵn sàng chuẩn bị các khu cách ly tập trung, báo cáo tình hình chuẩn bị khu cách ly để Ban chỉ đạo có phương án sử dụng khi cần thiết.

Cảng Chân Mây tạm thời không đón các tàu biển du lịch cập bến; đồng thời Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên- Huế chỉ đạo xây dựng ứng dụng để khai báo thông tin, phân loại, theo dõi và trích xuất để chỉ đạo điều hành đối với tất cả các cá nhân từ nơi khác đến Thừa Thiên- Huế (trở về nhà, đến lưu trú trong dân, khách du lịch...).

UBND các huyện thông báo tạm đóng cửa để hạn chế tụ tập đông người, hạn chế nguy cơ dịch bệnh bùng phát đối với rạp chiếu phim, quán bar, điểm massage, game online. Tỉnh cũng đã quyết định tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3/2020, đồng thời giao Sở GD&ĐT triển khai chương trình học tập thông qua sóng truyền hình của Đài PT-TH tỉnh (TRT) cho khối 9 và 12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.