An ninh hình sự

Huế: Bắt giam thêm 2 đối tượng đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

12/05/2021, 17:29
image

Hai đối tượng vừa bị bắt đã cấu kết với 4 đối tượng đã bị bắt giữ trước đó tổ chức cho Li Zhi Kai, quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép...

img

Đối tượng Đặng Văn Thành. Ảnh: C.A

Chiều 12/5, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án và lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

2 đối tượng bị bắt tạm giam là Nguyễn Đình Hùng (SN 1984, trú tại TP Hải Phòng) và Đặng Văn Thành (SN 1995, trú tại tỉnh Khánh Hòa).

Theo hồ sơ điều tra, cuối tháng 1/2021, Hùng và Thành đã cấu kết với 4 đối tượng (đã bị bắt giữ trước đó) tổ chức cho Li Zhi Kai, quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Clip: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép

Để qua mặt lực lượng chức năng, sau khi nhận người từ Trung Quốc, chúng tách nhỏ các đối tượng và chia ra nhiều chặng đường khác nhau, dùng xe ô tô có biển số của địa phương hoặc vùng lân cận để đưa đón người, sử dụng giấy CMND giả, bố trí người Việt Nam đi kèm.

Trên đường đi, chúng bố trí xe đi trước cảnh giới, theo dõi quá trình làm nhiệm vụ của lực lượng CSGT để tìm cách đối phó, trốn tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng. Với thủ đoạn này, các đối tượng đã tổ chức trót lọt nhiều đợt vận chuyển người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, tháng 2/2021, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa phá thành công chuyên án tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, bắt giữ 3 đối tượng.

img

Đối tượng Nguyễn Đình Hùng. Ảnh: C.A

Tại xã Lộc Sơn (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế), lực lượng Công an bắt quả tang Phan Thị Chuân (SN 1974, trú tại huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh) đang sử dụng xe ô tô vận chuyển đối tượng Li Zhi Kai (SN 1984, quốc tịch Trung Quốc) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Đồng thời tại tỉnh Khánh Hòa, một mũi công tác khác của lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp công an tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức bắt giữ, khám xét nơi ở của 2 đối tượng là Hà Văn Quốc Trọng (SN 1992, trú tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) và Phan Ngọc Tuyên (SN 1994, trú tại huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh).

Tại cơ quan Công an, bước đầu đối tượng Chuân khai nhận, từ tháng 11/2020 đến khi bị bắt giữ, các đối tượng sau khi nhận người từ Trung Quốc sẽ tách nhỏ các đối tượng và chia nhiều chặng đường khác nhau, dùng xe ô tô có biển số của địa phương hoặc vùng lân cận để đưa đón người, trang bị giấy CMND giả, có đối tượng được người Việt Nam đi kèm.

Tất cả đều có xe đi trước cảnh giới và theo dõi quá trình làm nhiệm vụ của lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ trên đường để tìm cách đối phó, qua mặt. Với phương thức và thủ đoạn tinh vi trên, các đối tượng đã tổ chức trót lọt nhiều đợt vận chuyển người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.