Vận tải

Huế: Bến xe “cháy” vé, nhiều xe tăng cường chở khách vào Nam

10/02/2019, 19:30

Ngày mùng 6 Tết, lượng khách vào Nam, các tỉnh Tây Nguyên tăng cao, bến xe Huế đã điều động nhiều chuyến xe tăng cường, đáp ứng nhu cầu đi lại.

img
Ngày mùng 6 Tết, riêng tuyến Huế đi TP HCM đã điều động 7 xe tăng cường

Tại Bến xe phía Nam TP Huế, nơi tập trung nhiều tuyến xe đi các tỉnh miền Nam và Tây Nguyên, lượng khách đổ về bến đi xe tăng cao trong ngày 10/2 (mùng 6 Tết). Nhiều nhà xe đã “cháy” vé trong… "ngày đẹp" mùng 6 Tết. Vì thế, ban chỉ đạo phục vụ Vận tải Tết và Bến xe Huế đã điều động xe tăng cường phục vụ, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Ông Phạm Xuân Sơn, Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe Huế cho biết, lượng khách đến bến đi xe ngày mùng 6 Tết năm nay tăng cao so với ngày thường và khoảng xấp xỉ so với cùng thời điểm năm trước. Từ sáng đến chiều 10/2 (chưa kể tối), tại Bến xe phía Nam TP Huế đã có 143 lượt xe xuất bến, vận chuyển 4.452 lượt khách; trong đó đã có 20 chuyến xe tăng cường, vận chuyển 779 hành khách.

Số xe tăng cường được điều động vận chuyển từ Huế đi TP HCM (7 xe) và các tuyến Bình Phước, Đà Lạt, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Gia Lai và Đà Nẵng. Ông Sơn cho biết, đơn vị đã huy động hơn 500 đầu xe để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết, đặc biệt là những ngày cao điểm sau Tết.

Tại Quảng Trị, ông Trần Thanh Tâm, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Quản lý Bến xe khách tỉnh cho biết, lượng khách vào bến để “Nam tiến” ngày mùng 6 Tết… không có gì đột biến. Theo ông Tâm, từ ngày 25/1 đến ngày 9/2, các bến xe trên địa bàn tỉnh có 2.482 chuyến xe xuất bến, cao hơn cùng thời điểm phục vụ Tết năm ngoái 12 chuyến (tăng 0,5%). Trong đó, ngoại tỉnh 1.924 chuyến, vận chuyển 43.468 lượt người.

Trước Tết, Trung tâm Quản lý Bến xe khách tỉnh Quảng Trị đã cấp phù hiệu và làm thủ tục cho 12 chuyến xe tăng cường; trong đó tuyến Quảng Trị đi TP HCM 5 chuyến, vận chuyển 200 lượt hành khách và tuyến Quảng Trị đi TP Đà Nẵng 7 chuyến, vận chuyển 112 lượt hành khách. Các chuyến xe trong thời gian phục vụ Tết đã thực hiện nghiêm túc hành trình chạy xe, chấp hành tốt quy định về vận tải hành khách; đưa hành khách về đến nơi an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.