Xã hội

Huế: Cách ly 2 khách nước ngoài cùng khoang máy bay với bệnh nhân Covid-19

08/03/2020, 12:52

Ngồi cùng khoang với bệnh nhân Covid-19, 2 khách nước ngoài trên chuyến bay VN0054, đang lưu trú tại Huế đã được đưa đi cách ly.

img
Đường Phạm Ngũ Lão - một trong 3 tuyến phố đi bộ tại "khu phố Tây" ở TP Huế

Trưa 8/3, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, tất cả 12 du khách nước ngoài cùng đi trên chuyến bay VN0054 đã đến lưu trú tại 4 khách sạn ở Huế đang được lấy mẫu xét nghiệm gửi Bệnh viện Trung ương Huế và Viện Pasteau Nha Trang.

Đối với thông tin có 2 khách trong số 12 khách người nước ngoài trên đang lưu trú tại Huế đã được đưa đi cách ly, ông Nguyễn Đình Bách, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, do 2 vị khách trên có nguy cơ cao vì ngồi khoang hạng thương gia (khoang C) với cô gái ở Hà Nội là N.H.N - người thứ 17 nhiễm virus Covid-19.

Hai người khách nước ngoài trên (người Anh) ngồi gần với cô gái Hà Nội đã được chuyển đến cách ly y tế tại Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2 từ tối 7/3, chưa có biểu hiện lâm sàng về dịch bệnh.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào sáng nay (8/3), Bộ Y tế chính thức công bố ca nhiễm Covid-19 thứ 21 tại Việt Nam. Đó là ông N.Q.T, (61 tuổi phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội. Ông T. đi công tác tại Anh, trở về trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines (cùng chuyến và ngồi gần với bệnh nhân N.H.N - người nhiễm Covid-19 đầu tiên của Hà Nội).

Trước đó, vào chiều 7/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế đã họp báo cung cấp thông tin liên quan đến một số hành khách cùng đi trên chuyến bay VN 0054 từ Anh hạ cánh xuống Nội Bài lúc 4h30 sáng ngày 2/3 có người dương tính với virus Covid-19 đã đến Thừa Thiên - Huế.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trên địa bàn tỉnh có 12 hành khách đi cùng chuyến bay trên, là đối tượng cần phải giám sát về y tế, hạn chế đi lại, đo thân nhiệt hàng ngày để theo dõi. Báo cáo của ngành y tế khẳng định 12 du khách trên đến Thừa Thiên - Huế chưa có biểu hiện gì về lâm sàng, bệnh lý như ho, sốt, đờm…

Tuy nhiên, với tinh thần thận trọng, cơ quan chức năng cũng sẽ có những xét nghiệm đối với 12 hành khách trên.

Ông Thọ cũng cho biết, ngành Du lịch, Hiệp hội Du lịch đang làm việc với các cơ sở lưu trú để trao đổi thông tin nhằm giám sát chặt chẽ, vừa đảm bảo thuận lợi cho du khách tại khách sạn, vừa giám sát được diễn biến dịch tễ liên quan đến 12 hành khách này.

Những đối tượng có tiếp xúc với những hành khách trên cũng được theo dõi chặt chẽ về mặt y tế.

Đến thời điểm chiều 7/3, tất cả 12 hành khách trên không có biểu hiện về lâm sàng nhưng để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục theo dõi giám sát theo quy định.

Người đứng đầu UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng khẳng định quan điểm của tỉnh là không chủ quan trong đánh giá tình hình, chủ động các giải pháp nhằm phát hiện và ngăn chặn triệt để dịch bệnh, không giấu, bưng bít thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.