Xã hội

Huế: Cách ly thêm 20 du khách Pháp cùng chuyến bay với "bệnh nhân 50"

15/03/2020, 17:07

Chiều 15/3, Ban Chỉ đạo Covid-19 Thừa Thiên- Huế cho biết, vừa cách ly tập trung thêm 20 người Pháp và 2 người Việt đi cùng tại Sun&Sea Resort.

img
20 du khách người Pháp và 2 người Việt đi cùng đoàn vừa được đưa về cách ly tập trung tại Sun & Sea Resort

20 du khách Pháp trên đi theo đoàn trên chuyến bay VN00018 có bệnh nhân Covid-19 thứ 50; hai người Việt đi cùng là 1 hướng dẫn viên và 1 lái xe.

Theo đó, hiện có 36 người cách ly tập trung tại Sun & Sea Resort (Phú Vang). Thừa Thiên - Huế đang tiếp tục rà soát, phối hợp với các sở, ban ngành điều tra dịch tễ, cập nhật danh sách tiếp xúc F2 với bệnh nhân.

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu Công an tỉnh, các Sở, ngành liên quan và UBND các địa phương rà soát, xác minh những công dân của các nước Châu Âu nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 14 ngày (kể từ ngày 13/3 trở về trước) và các trường hợp vào Việt Nam trên chuyến bay số hiệu VN18 và chuyến bay số hiệu QR 968.

img
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng như: sân bay, nhà ga, bến xe và trên các phương tiện giao thông công cộng

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người như tại siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng. UBND các huyện, thị xã, TP Huế chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tuyên truyền, vận động, hướng dẫn gia đình tổ chức lễ cưới, tiệc cưới, tiệc mừng, ma chay tại địa phương trong thời điểm hiện nay phải thực hiện nghiêm và đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Các nhà hàng; khách sạn; trung tâm tổ chức tiệc cưới, sự kiện tạm dừng tổ chức các tiệc cưới, tiệc mừng tập trung đông người cho đến khi có thông báo mới. Nghiêm cấm việc sử dụng lòng đường, lề đường, vỉa hè, nơi công cộng để dựng rạp tổ chức lễ cưới, tiệc cưới, tiệc mừng, ma chay. Nghiêm cấm các cơ quan, đơn vị cho thuê hội trường, khuôn viên để tổ chức tiệc cưới, tiệc mừng.

Tính đến trưa 15/3, số lượng bệnh nhân dương tính Covid-19 đang điều trị tại BV Trung ương Huế- cơ sở 2 là 4 người, trong đó có 2 bệnh nhân được đưa từ Quảng Nam ra điều trị. Số lượng được cách ly y tế tại BV Trung ương Huế cơ sở 2 là 5 người và cách ly tập trung tại trường quân sự tỉnh 17 người.

6 người thuộc đối tượng F1 phát hiện trên địa bàn tỉnh tiếp xúc với Bệnh nhân thứ 46 đang được cách ly tập trung tại BV Phong – Da liễu. Cách ly tại các sơ sở y tế cấp huyện 9 người, gồm TP Huế 7 người, Hương Trà 1 người và Hương Thủy 1 người. Số lượng giám sát tại nơi cư trú là 325. Trong ngày 15/3 có thêm kết quả xét nghiệm 11/11 trường hợp, tất cả âm tính.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thừa Thiên- Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 55 người. Kết quả có 2 dương tính với Covid-19, gồm nữ du khách người Anh- bệnh nhân thứ 30 (ngày 8/3) và chồng của nữ du khách người Anh này- bệnh nhân thứ 49 (ngày14/3); 53 người âm tính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.