Đi ++

Huế có 3 tuyến phố đi bộ vào cuối tuần

12/08/2017, 08:57

3 tuyến đường tại Huế sẽ cấm phương tiện giao thông đi lại, để tổ chức phố đi bộ vào 3 đêm cuối tuần.

Phố Tây

Các tuyến phố đi bộ sẽ được tổ chức từ 18h chiều tối hôm trước tới 2h sáng hôm sau. Ảnh QP

Theo đó, vào các tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, tại các tuyến đường Chu Văn An, Phạm Ngũ Lão và Võ Thị Sáu trên địa bàn TP.Huế sẽ cấm toàn bộ phương tiện giao thông đi lại và đậu đỗ. Các tuyến phố đi bộ sẽ được tổ chức từ 18h chiều tối hôm trước tới 2h sáng hôm sau.

Ông Nguyễn Văn Thành cho biết, chính quyền sẽ sắp xếp lại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, đồng thời vận động, hỗ trợ các hộ dân đang kinh doanh các loại hình chưa phù hợp chuyển sang lĩnh vực dịch vụ du lịch. Các hộ kinh doanh sẽ treo biển hiệu, biển quảng cáo thống nhất ở mặt tiền các đường.

Những tuyến đường này sẽ có các điểm dừng ở vỉa hè phục vụ du khách và người dân các món ăn nhẹ bình dân, mang đặc trưng Huế. Dự kiến vào cuối tháng 9 tới các tuyến phố đi bộ ở này sẽ đi vào hoạt động.Một số điểm ở các ngã ba đường sẽ có các nhóm nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật đường phố phục vụ du khách ông Thành cho biết thêm.

Để giải quyết nơi đỗ xe cho du khách và người dân khi tổ chức các tuyến phố đi bộ nói trên, thành phố sẽ tổ chức các bãi đỗ xe ở những điểm gần phố đi bộ. Theo đó thành phố sẽ phát thẻ gửi xe miễn phí cho người dân. Theo thống kê, hiện có hơn 1.500 xe máy, 82 xe đạp và 63 xe ô tô của người dân sinh sống trong khu vực triển khai các phố đi bộ. 

Việc xây dựng các tuyến phố đi bộ nói trên là nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm, khám phá ẩm thực Huế của du khách và nhân dân. Đây là sự bổ sung sản phẩm du lịch về đêm trên địa bàn, tạo điểm nhấn du lịch cho khu vực trung tâm thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.