Xã hội

Huế lùi thời gian Festival 2020, Đà Nẵng dừng lễ hội pháo hoa do Covid-19

20/02/2020, 19:32

Do ảnh hưởng dịch Covid-19, lãnh đạo 2 TP quyết định không tổ chức Lễ hội Pháo hoa Quốc tế - DIFF 2020 và lùi thời gian tổ chức Festival 2020.

img
Một tiết mục Khai mạc Festival Huế lần thứ X - 2018

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Festival Huế lần thứ XI - 2020 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 6/4. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, do ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid-19 nên việc tổ chức Festival Huế 2020 theo thời gian như trên là khó khả thi.

Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế và nội dung thống nhất tại cuộc họp Ban Tổ chức Festival Huế, UBND tỉnh quyết định chuyển thời gian tổ chức Festival Huế lần thú XI – 2020 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển – Huế luôn luôn mới” diễn ra từ ngày 28/8 đến 2/9/2020. Thời gian khai mạc chính thức vào lúc 20h ngày 28/8, bế mạc vào lúc 20h ngày 2/9.

img
Đi cà kheo biểu diễn đường phố tại Festival Huế

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương chủ động rà soát tiến độ thực hiện để có giải pháp đảm bảo chất lượng, hiệu quả chương trình, nội dung công việc đã được phân công. Thực hiện thông tin chính thức cho đối tác, nhà tài trợ trong nước, quốc tế và tiến hành đàm phán các phương án thực hiện đảm bảo ổn định, chất lượng, hiệu quả chương trình...

Cũng trong ngày 20/2, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã có thư gửi đối tác và khách du lịch. Ông Thọ nhấn mạnh, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ Việt Nam, sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo UBND tỉnh, sự vào cuộc đồng bộ, hiệu quả của nhiều cơ quan, ban ngành và sự hưởng ứng tích cực của nhân dân, đến nay, Thừa Thiên – Huế chưa có trường hợp nào (cả người dân và du khách) bị nhiễm virus chủng mới Corona. Đây vẫn là điểm đến du lịch an toàn, thân thiện và thu hút du khách.Hiện tại, các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn diễn ra bình thường. Các điểm tham quan và trải nghiệm di sản Cố đô Huế (Hoàng Cung, lăng tẩm, đền đài, chùa chiền...), làng cổ, các không gian văn hóa, các điểm du lịch cộng đồng, thắng cảnh... tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng các chương trình ưu đãi.

img
Kiểm tra thân nhiệt khách nhập cảnh tại sân bay Đà Nẵng

Cùng ngày 20/2, Văn phòng đoàn ĐBQH - HĐND - UBND TP Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố vừa ban hành văn bản về việc không tổ chức Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2020 do tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) hiện nay.

UBND TP Đà Nẵng giao Sở Văn hóa và Thể thao thành phố thông tin cho các cơ quan, đơn vị liên quan biết, thực hiện công tác truyền thông cho người dân, du khách được biết. Đồng thời, căn cứ tình hình thực tế, chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động tham mưu UBND thành phố các vấn đề liên quan đến DIFF trong thời gian tới.

Cùng ngày, Văn phòng đoàn ĐBQH - HĐND - UBND TP Đà Nẵng cho biết thêm, UBND thành phố chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố về công tác quản lý đoàn ra, đoàn vào và tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế tại Đà Nẵng trong thời gian dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19.

Căn cứ vào tình hình thực tế, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có thể cho phép các trường hợp công chức, viên chức, người lao động đi nước ngoài về việc cá nhân đến các quốc gia, vùng lãnh thổ an toàn.

Riêng đối với ngành y tế, công chức, viên chức, người lao động không đi nước ngoài về việc cá nhân trong thời gian này để tập trung cho công tác phòng chống dịch cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.