Du lịch

Huế cùng 2 thành phố khác của Việt Nam nhận Giải thưởng Du lịch sạch ASEAN

18/01/2020, 14:22

Huế cùng với 2 thành phố khác của Việt Nam là Quy Nhơn và Vũng Tàu vinh dự được nhận Giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2020 - 2022.

img
Cầu Trường Tiền và cầu Phú Xuân bắc qua sông Hương, thành phố Huế

Sáng 18/1, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cùng 2 thành phố khác của Việt Nam là Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) và Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa vinh dự nhận được danh hiệu “Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2020-2022” trong khuôn khổ Diễn đàn du lịch ASEAN (ATF) năm 2020.

Đây là lần thứ hai liên tiếp thành phố Huế có được danh hiệu này. Trước đó, vào năm 2018, thành phố Huế cùng 2 thành phố khác của Việt Nam là Hội An (tỉnh Quảng Nam) và Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) nhận danh hiệu này cho giai đoạn 2018-2020.

img
Cầu Kho Rèn bắc qua sông An Cựu ở phía Tây thành phố Huế

Giải thưởng du lịch ASEAN là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh và góp phần phát triển bền vững các điểm đến du lịch, sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch chất lượng cao của khu vực ASEAN. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch cũng như các tổ chức du lịch địa phương tiếp thị và quảng bá hiệu quả du lịch và thương hiệu quốc gia.

Tại lễ trao giải năm nay, ngoài Giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN, còn có các giải thưởng khác như Giải thưởng Khách sạn Xanh ASEAN, Giải thưởng Cơ sở MICE ASEAN, Giải thưởng du lịch bền vững ASEAN (ASTA). Trong đó, danh hiệu Thành phố Du lịch Sạch ASEAN là giải thưởng cao quý của ASEAN góp phần tôn vinh và phát triển thương hiệu của những thành phố, là địa phương có du lịch dịch vụ chất lượng cao trong khu vực.

img
Bờ Nam sông Hương, thành phố Huế nhìn từ cầu Dã Viên

Để được công nhận "Thành phố du lịch sạch ASEAN" các thành phố phải đảm bảo 7 tiêu chí là: quản lý môi trường chung; đường phố sạch sẽ, vệ sinh; quản lý xử lý tốt chất thải, nước thải; chính quyền và cộng đồng có ý thức bảo vệ môi trường và giữ gìn vệ sinh đường phố; nhiều không gian xanh; có các điều kiện tốt đảm bảo an toàn sức khỏe, an ninh đô thị đối với du khách; hạ tầng và các phương tiện phục vụ du lịch phù hợp và đạt chuẩn…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.