Y tế

Huế: Xác định được 26 người tiếp xúc với bệnh nhân dương tính Covid-19

09/03/2020, 09:59

Tất cả 26 người có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính đều được cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú theo quy định của Bộ Y tế.

img
Khách sạn Moonlight nơi du khách dương tính dịch bệnh Covid- 19

Sáng ngày 9/3 Ban phòng chống dịch bệnh Covid-19, cho biết: Đến nay trên địa bàn TT.Huế đã xác định được 26 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân người Anh dương tính dịch bệnh Covid- 19. Hiện đã lấy 16 mẫu và gửi xét nghiệm (bao gồm 2 du khách người Anh và 14 người tiếp xúc với bệnh nhân dương tính Covid-19).

Tất cả 26 người có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính đều được cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú theo quy định của Bộ Y tế. Riêng 1 đầu bếp và 1 nhân viên khách sạn có biểu hiện sốt đang được cách lý theo dõi y tế tại Bệnh viện Trung ương Huế, cơ sở 2.

Đối với bộ phận phục vụ ở sân bay Phú Bài, Cảng hàng không Phú Bài đã tiến hành cách lý theo chỉ đạo của Cục Hàng không. Tổ chức phòng tỏa khách sạn Moonlight và nhà hàng Elegant

Tất cả các điểm có khách lưu trú và khu vực có liên quan và khu vực có liên quan đến lộ trình bệnh nhân thứ 30 đều được xử lý tiêu độc, khử trùng theo quy định.

Theo Báo giao thông đã đưa tin, sau khi nhận thông tin trường hợp cô N.H.N (bệnh nhân thứ 17 dương tính Covid-19) đi trên chuyến bay từ Anh về Hà Nội, tỉnh Thừa Thiên- Huế đã khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp xử lý, điều tra số lượng hành khách có liên quan với bệnh nhân N, đã và đang có mặt tại Thừa Thiên- Huế.

Theo đó, trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Hà Nội, những người tiếp xúc gần gồm 2 du khách người Anh (một nam một nữ) nhập cảnh vào Việt Nam ngày 2/3 trên chuyến bay VN0054 cùng với ca nhiễm Covid-19 số 17 của Việt Nam tại sân bay Nội Bài. Hai du khách này đến lưu trú tại khách sạn Moonlight, đường Phạm Ngũ Lão, TP Huế.

Cả hai trường hợp trên đều được cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 7/3 gửi Bệnh viện Trung ương Huế, kết quả bước đầu nghi nhiễm SARS-CoV-2 đối với nữ du khách và vào ngày 8/3 tỉnh tiếp tục gửi mẫu xét nghiệm ở Viện Pasteur Nha Trang, kết quả dương tính đối với người nữ du khách nêu trên. Hiện nay cả hai người đang được cách ly y tế tại Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2.

Những người trên cùng chuyến bay VN0054 hiện đang có mặt tại Huế là 8 người. Tất cả đều được lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur Nha Trang và Bệnh viện Trung ương Huế. Hiện tại, tất cả đang được cách ly tại nơi lưu trú. Ngành y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tiến hành xử lý môi trường, phun hoá chất, hướng dẫn xử trí bề mặt tại tất cả các nơi khách lưu trú. Những người trên chưa có các triệu chứng: ho, sốt, khó thở…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.