Vận tải

Huế: Không để công nhân lên tàu nước ngoài xếp dỡ hàng

31/03/2020, 10:12

Ngày 30/3, UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết đã có văn bản hỏa tốc về việc tiếp nhận tàu hàng nước ngoài làm thủ tục nhập cảnh tại cảng biển.

img
Tàu đang làm hàng tại cầu cảng Chân Mây - Ảnh tư liệu

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế, đối với việc tiếp nhận tàu hàng nước ngoài tại cảng Thuận An, cảng Chân Mây, Cảng vụ và các ngành liên quan cần phải có phương án tiếp nhận, bốc xếp hàng hóa đảm bảo quy trình kiểm dịch y tế theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế không đồng ý để công nhân xếp dỡ lên tàu nước ngoài làm hàng tại phao số 0, luồng cảng Thuận An; các đơn vị có liên quan có phương án xuất hàng lên tàu trực tiếp tại các cầu cảng để có thể kiểm soát được các điều kiện phòng dịch (có thể tại cảng Chân Mây). Đối với các tàu hàng từ nước ngoài hoặc các tàu có nguy cơ dịch đến giao nhận hàng tại cảng biển, bố trí lực lượng thường trực tại khu vực cảng, bao gồm công nhân xếp dỡ, lái cẩu trên tàu và các đối tượng tác nghiệp bắt buộc phải lên tàu.

Các đối tượng thường trực này sau khi làm việc trên tàu phải được bố trí vào ở các khu lưu trú tạm thời tại khu vực cảng và tuân thủ hướng dẫn của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19. Sau các đợt tác nghiệp của lực lượng thường trực, phải tiếp tục cách ly 14 ngày tính từ thời điểm rời tàu lần cuối cùng.

Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cũng yêu cầu Ban Chỉ đạo huyện Phú Lộc chủ trì, phối hợp với Ban quản lý khu kinh tế- công nghiệp tỉnh, Bộ đội Biên phòng, Y tế, các công ty quản lý cảng, Cảng vụ Hàng hải tỉnh Thừa Thiên- Huế thực thi giám sát các yêu cầu nêu trên. Các đơn vị quản lý cảng bố trí các cơ sở lưu trú tạm thời cho bộ phận thường trực, bảo đảm cơ sở vật chất thiết yếu cho nhu cầu sinh hoạt, bảo đảm yếu tố vệ sinh dịch tễ.

Các đơn vị thực thi các biện pháp kiểm dịch y tế tại các cảng biển tiếp tục thực hiện nội dung các văn bản về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tạm dừng các tuyến xe buýt Hoàng Đức

Sở GTVT Thừa Thiên - Huế cho biết, đã tạm dừng tất cả các tuyến vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt (có trợ giá và không trợ giá) trên địa bàn tỉnh do Công ty TNHH TMDV Hoàng Đức thực hiện, kể từ ngày 28/3 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, Công ty TNHH TMDV Hoàng Đức có văn bản gửi Sở GTVT Thừa Thiên-Huế về việc tạm dừng xe chạy trên tuyến vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Căn cứ chỉ đạo tại Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, để kiềm chế, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, Sở GTVT đã thống nhất tạm dừng tất cả các tuyến vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh do Công ty Hoàng Đức thực hiện kể từ ngày 28/3 cho đến khi có thông báo mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.