Vận tải

Huế: Lái xe "vây" trụ sở xe buýt, nộp hồ sơ khởi kiện

21/07/2017, 10:23

Do bị DN chây ì giải quyết chế độ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, hàng chục lái xe buýt đã ủy quyền khởi kiện.

Vu- DN- xe- buyt- bi- lai- xe- vay- tru- so- Nop-

Hàng chục lái xe buýt là nhân viên cũ Công ty TNHH TM&DV Hoàng Đức "vây" trụ sở đòi giải quyết nợ bảo hiểm

Hai ngày nay, hàng chục lái xe buýt là người lao động cũ của Công ty TNHH TM&DV Hoàng Đức (phường An Đông, TP. Huế) tiếp tục “vây” trụ sở sở công ty này, thậm chí xả xì lốp xe buýt, giăng băng rôn “ yêu cầu Công ty Hoàng Đức giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động theo đúng pháp luật”...

Sáng nay (21/7), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Quang Vinh - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, nguyên nhân là do người lao động bức xúc vì Công ty TNHH TM&DV Hoàng Đức nợ tiền BHXH (khoảng 2 tỷ đồng), không chốt sổ BHXH cho 49 lao động của công ty đã nghỉ việc...

Sau khi sự việc xảy ra, Công an phường An Đông đã cử lực lượng đến để đảm bảo ANTT, đồng thời Liên đoàn Lao động, Sở LĐTB&XH, Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng cử đại diện đến làm việc với người lao động và Công ty TNHH TM&DV Hoàng Đức nhằm tìm ra phương án giải quyết quyền lợi cho người lao động.

“Tại buổi làm việc chiều 20/7, Công ty TNHH TM&DV Hoàng Đức đã hứa từ nay đến giữa tháng 8, khi UBND tỉnh chuyển tiền trợ giá xe buýt thì công ty sẽ ưu tiên nộp để chốt sổ BHXH cho 49 lao động đã nghỉ việc. Còn quyền lợi của người lao động đang làm việc tại công ty thì vẫn chưa giải quyết hết được”, ông Vinh cho hay.

Vu- DN- xe- buyt- bi- lai- xe- vay- tru- so- Nop-

DN chây ì giải quyết BHXH... hàng chục lái xe buýt nhà nhân viên cũ của Công ty TNHH TM&DV Hoàng Đức ủy quyền Liên đoàn Lao động tỉnh khởi kiện ra Tòa án

Công ty TNHH TM&DV Hoàng Đức hiện là đơn vị khai thác trên 10 tuyến xe buýt trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế, trong đó có 5 tuyến được trợ giá. Do ở công ty Hoàng Đức chưa có tổ chức Công đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh đã nhận được sự ủy quyền của người lao động để khởi kiện công ty TNHH TM&DV Hoàng Đức ra TAND TP. Huế và hiện nay hồ sơ, thủ tục đã gửi TAND TP. Huế.

“Đã nhiều lần liên ngành làm việc với Công ty TNHH TM&DV Hoàng Đức nhưng công ty không hợp tác. Trước sự bức xúc của người lao động, công ty cũng đã nhiều lần hứa sẽ sắp xếp để nộp BHXH cho người lao động, nhưng vẫn không chịu giải quyết”, ông Vinh cho biết.

Theo ông Hoàng Đức Định, Trưởng phòng Hành chính- Nhân sự Công ty TNHH TM&DV Hoàng Đức, do thời gian qua công ty hoạt động gặp khó khăn nên còn nợ BHXH và chưa chốt sổ BHXH cho những người nghỉ việc. Đại diện Công ty TNHH TM&DV Hoàng Đức cũng hứa sẽ giải quyết cho người lao động.

Tháng 3/2017, hàng chục lái xe, nhân viên, phụ xe của Công ty TNHH TM&DV Hàng Đức cũng kéo đến trụ sở của Sở LĐTB&XH tỉnh Thừa Thiên- Huế để phản ánh tình trạng bị nợ BHXH, chậm trả lương. Sau đó, cơ quan chức năng và các ban ngành liên quan đã yêu cầu Công ty TNHH TM&DV Hoàng Đức đóng BHXH trong tháng 3/2017 để BHXH giải quyết chế độ cho những người lao động đã nghỉ việc, đồng thời lập cam kết lộ trình trả nợ phù hợp trong vòng 6 tháng nhưng DN này không thực hiện.

Tháng 5/2017, Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên- Huế phối hợp với BHXH tỉnh làm việc với DN Hoàng Đức. Mặc dù đưa ra cam kết sẽ chuyển trả 500 triệu đồng trước ngày 15/5; đến tháng 6 sẽ chuyển 20% tổng số nợ, tháng 7 thêm 20% và hứa sau khi được UBND tỉnh bù lỗ sẽ chuyển nốt số nợ còn lại, nhưng đến nay Công ty TNHH TM&DV Hoàng Đức không có động thái gì.

Trước đó, ngày 7/5/2015, hàng chục tài xế và phụ xe buýt của Công ty TNHH TM&DV Hoàng Đức lãn công khiến “thượng đế” đi các tuyến xe buýt của doanh nghiệp này trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế phải “chịu trận”...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.