Làm báo cùng Giao thông

Huế lát đường gỗ lim, Hội An “ngủ” sau 24h

03/03/2018, 08:38

Hai quyết định này khiến cộng đồng mạng nóng lên với các ý kiến trái chiều.

pho co hoi an

Phố cổ Hội An

Đa số ý kiến ủng hộ làm du lịch phải có gì đó đặc biệt mới hút được du khách. “Nhưng đặc biệt kiểu lát gỗ lim cho phố đi bộ có gì đó sai sai”, bạn đọc Minh Anh bình luận dưới bài Lãnh đạo Thừa Thiên - Huế nói gì về đường lát gỗ lim trên Báo Giao thông. Bạn Minh Anh phân tích: “Đường gần sông, mưa bão nước dâng lên e hỏng hết gỗ. Người dân đi guốc, giầy có đinh hoặc mang vác vali, kéo đồ đạc đi vào xây xước hết thì có còn vẻ đẹp của vân gỗ không? Sao không chọn gạch thật đẹp đỡ tốn chi phí bảo dưỡng”. Bạn đọc Mỹ Duyên hài hước đề xuất: “Sau khi làm xong đường, Ban quản lý cắm biển hai đầu là đề nghị quý khách bỏ giầy dép đi chân đất như khi vào di tích là được, mọi người lo cái gì”.

Được biết, dự án cây cầu lát gỗ lim nằm trong một loạt hạng mục kết nối hệ thống tuyến đường đi bộ phía Nam sông Hương có tổng mức đầu tư 63 tỷ đồng.

Cũng trong ngày 1/3, một thông tin khác liên quan đến chính sách phát triển du lịch cũng được cộng đồng mạng chia sẻ mạnh mẽ, đó là quyết định cấm các hàng quán mở cửa sau 24h ở Hội An.

Bài viết Các nhà hàng, quán bar ở Hội An phải dừng phục vụ khách trước 24h trên Báo Giao thông thông tin TP Hội An sẽ đóng cửa các hàng quán nếu để âm thanh gây ồn ào, mất trật tự. Lãnh đạo TP cũng cho biết sẽ xem xét xây dựng khu vui chơi tập trung để không ảnh hưởng tới không gian chung của khu phố cổ, cấm chèo kéo khách, mở nhạc gây ầm ĩ.

Bình luận về quyết định ngặt nghèo này, bạn đọc Quý Bình viết: “Khách du lịch đi rất xa mới tới được đây, nếu họ tới vào buổi tối mà nửa đêm đã đóng cửa thì họ biết vui chơi ở đâu? Nếu Hội An duy trì quy định này thì phố cổ sẽ thành điểm đến chỉ dành cho những người thích… thiền”.

“Quan trọng là quản lý thế nào, tầm nhìn du lịch ra sao, tôi ủng hộ Hội An thanh bình và vỗ tay khi TP cấm các quán xá ồn ã nhưng cách tốt nhất là làm riêng khu vui chơi ban đêm cho khách có nhu cầu, chỗ này nên xa khu dân cư một chút, ở cạnh cơ quan công sở nào đó thì sẽ không ảnh hưởng tới không gian chung của phố cổ”, bạn đọc Huy Hoàng viết.

“Tại sao lại lo mất khách? Nếu chúng ta tạo ra một nét riêng cho Hội An thì chả ngại mất khách, những người thích sự yên bình, mộc mạc sẽ đổ về đây. Còn nhậu nhẹt, mua tranh bán cướp, chèo kéo khách xin mời đi nơi khác, tôi thích lãnh đạo thành phố này”, bạn đọc Hòa An bình luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.