Xã hội

Huế: Lấy mẫu phân tích vệt nước đỏ ven biển Lăng Cô

24/02/2017, 15:56

Chiều 24/2, Sở TN&MT Thừa Thiên-Huế cho biết đã lấy mẫu, báo cáo UBND tỉnh và Bộ TN&MT về “vệt nước màu đỏ”.

Vet- nuoc- mau- do- tai- vung- bien- Lang- Co- Da-

"Vệt nước màu đỏ" xuất hiện tại vùng biển ở vùng biển Chân Mây-Lăng Cô sáng 22/2. Ảnh N.D

Liên quan đến “vệt nước màu đỏ” xuất hiện tại vùng biển Chân Mây-Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên- Huế), trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 24/2, ông Nguyễn Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết: Sở TN&MT Thừa Thiên- Huế đã lấy mẫu để phân tích, tuần sau mới có kết quả và khi có kết quả Sở sẽ thông báo cụ thể.

“Hiện, chúng tôi đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh và Bộ TN&MT có hiện tượng vệt nước như vậy, đã lấy mẫu và sẽ tiếp tục báo cáo khi có kết quả phân tích hóa lý, vi sinh”, ông Hùng cho hay.

Vet- nuoc- mau- do- tai- vung- bien- Lang- Co- Da-

"Vệt nước màu đỏ" xuất hiện tại khu vực đầm Lập An sáng 23/2, đến trưa thì nhạt dần. Ảnh N.D

Ông Nguyễn Việt Hùng cũng cho biết, từ trước đến nay đơn vị chưa ghi nhận vệt nước như vậy ở vùng biển nói trên và cũng chưa tiến hành lấy mẫu.

Trong khi đó, ông Dương Đăng Trung, Chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) cho biết, nhiều ngư dân nói rằng “vệt nước màu đỏ” như vậy là bình thường vì trước đây cũng đã có xuất hiện. Tuy nhiên, chính quyền địa phương đã báo cáo về hiện tượng này và đang chờ kết luận của cơ quan chuyên môn.

Được biết, sáng 22/2, người dân sống tại bờ biển Chân Mây - Lăng Cô phát hiện một "vệt nước màu đỏ" xuất hiện cách bờ biển khoảng 1 hải lý. Đến sáng 23/2, hiện tượng này xuất hiện tại đầm Lập An (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.