Vận tải

Lượng khách đến bến xe Huế đông hơn trong sáng cuối cùng đợt nghỉ lễ

03/05/2020, 12:10

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, lượng khách đến Bến xe Huế trong sáng cuối cùng đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đông hơn, nhưng không có gì đột biến...

img
Bến xe phía Nam TP Huế sáng 3/5 khá nhộn nhịp

Ngoài khách đến, tại Bến xe phía Nam TP Huế sáng 3/5 có khá nhiều hành khách đến bến đợi đi xe vào Tam Kỳ, Quy Nhơn, TP. HCM và các tỉnh Tây Nguyên.

Đặc biệt, mặc dù mới chính thức hoạt động trở lại gần 1 tuần lễ sau thời gian tạm dừng hoạt động để phòng chống Covid-19, tuy nhiên sáng 3/5 là ngày nghỉ cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nên tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Huế - Đà Nẵng có nhiều khách.

Ông Phạm Xuân Sơn, Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe Huế cho hay, lượng khách đến bến đi xe trong dịp lễ năm nay sụt giảm rất nhiều so với mọi năm. Sáng 3/5 là ngày nghỉ cuối cùng của kỳ nghỉ lễ, đồng thời cũng là ngày cuối tuần nên có khá nhiều sinh viên và những người lao động làm việc ở Đà Nẵng đến bến đi xe. Lượng khách có đông hơn trong những ngày đầu của kỳ nghỉ lễ và những ngày mới hoạt động trở lại, nhưng còn “khiêm tốn” so với trước. Bến xe Huế vẫn tiếp tục duy trì công tác phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

img
Nhân viên bến, nhà xe và hành khách đều đeo khẩu trang

Ngoài bố trí nước rửa tay diệt khuẩn, hệ thống loa truyền thanh tại Bến xe phía Nam TP Huế cũng liên tục phát thông tin tuyên truyền thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Không chỉ nhân viên bến, tất cả lái phụ xe cũng đeo khẩu trang trong quá trình mở cửa chờ đón khách, hành khách đến bến cũng chấp hành quy định đeo khẩu trang.

Đáng chú ý, trong khi các bến xe khách liên tỉnh dần đông khách trở lại sau thời gian thực hiện “giới nghiêm”. Các điểm di tích Huế cũng đã chính thức mở cửa đón khách trở lại từ sáng 30/4 và miễn phí 100% vé tham quan đến ngày 7/5, nhưng lượng khách chưa nhiều. Các điểm đỗ xe du lịch Nguyễn Hoàng, Thiên Mụ, Khải Định… thường ngày nhộn nhịp, xe đậu kín chỗ thì nay chỉ mới lác đác vài xe. Bến xe Đông Ba cũng đã hoạt động trở lại, các xe khách, buýt nội tỉnh mở cửa chờ… nhưng bến vắng khách.

img
Hành khách lên xe buýt liên tỉnh liền kề tại Bến xe phía Nam TP Huế để vào Đà Nẵng
img
Hành khách chuẩn bị lên xe đi TP. HCM và các tỉnh Tây Nguyên...
img
Nhiều xe taxi cũng đang đậu chờ đón khách xuống bến
img
Điểm đỗ xe Du lịch Nguyễn Hoàng vắng hoe lúc 8h sáng
img
Bến xe nội tỉnh Đông Ba cũng khá "đìu hiu"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.