Du lịch

Huế “mở đại tiệc” nghệ thuật khai màn Tuần lễ cao điểm Festival 2022

25/06/2022, 21:36
image

Khai màn Tuần lễ cao điểm Festival Huế là chương trình biểu diễn nghệ thuật - trình diễn thời trang áo dài cùng “đại tiệc” âm thanh, ánh sáng.

Tối 25/6, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình nghệ thuật khai màn Tuần lễ Festival văn hóa - nghệ thuật trong khuôn khổ chương trình Festival Huế 2022 – Festival bốn mùa.

Chương trình nghệ thuật khai màn diễn ra tại Quảng trường Ngọ Môn - là chương trình biểu diễn nghệ thuật kết hợp trình diễn thời trang áo dài mở màn cho chuỗi hoạt động sôi nổi của Tuần lễ cao điểm Festival Huế 2022.

img

Chương trình nghệ thuật khai màn Tuần lễ Festival Huế 2022 tại Quảng Trường Ngọ Môn

Phát biểu Khai màn Tuần lễ Festival Huế 2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình cho biết, trải qua hơn 20 năm, Festival Huế với giá trị thương hiệu của mình đã trở thành một lễ hội văn hóa - nghệ thuật có quy mô quốc gia và tầm cỡ quốc tế, góp phần giới thiệu tinh hoa văn hóa Huế, quảng bá điểm đến xinh đẹp, an toàn, thân thiện Cố đô Huế - Việt Nam, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế...

“Nhằm tiếp tục phát huy thương hiệu Festival Huế, đa dạng hóa các loại hình tổ chức lễ hội, hướng đến sự tham gia của cộng đồng nhân dân; đồng thời tăng cường đẩy mạnh xã hội hóa công tác tổ chức các lễ hội trong Festival Huế, gắn hoạt động lễ hội với các sản phẩm du lịch...

Tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành tổ chức Festival Huế theo định hướng bốn mùa lễ hội, bao gồm các lễ hội truyền thống từ cung đình, dân gian, tôn giáo, đến nghệ thuật đương đại được trải dài trong năm, phù hợp với thực tế địa phương, thuận tiện cho du khách và công chúng tham gia”- ông Nguyễn Thanh Bình cho hay.

img

Điểm nhấn của Festival Huế 2022 là Tuần lễ Festival văn hóa - nghệ thuật với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” quy tụ những chương trình nghệ thuật đặc sắc của 20 đoàn nghệ thuật nổi tiếng trong nước và quốc tế, là sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại.

Đến với không khí lễ hội, du khách sẽ có dịp trải nghiệm những sắc màu văn hóa, những chương trình nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn của văn hóa Huế, văn hóa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới, đắm mình trong không gian cổ kính của một Cố đô văn hiến với 7 di sản được UNESCO vinh danh- nhưng vẫn sáng bừng sức sống của một đô thị xanh, thân thiện với môi trường và phát triển bền vững.

Chương trình nghệ thuật khai màn Tuần lễ Festival Huế 2022 được dàn dựng công phu, mới lạ, kết hợp hiệu ứng âm thanh, công nghệ chiếu sáng tiên tiến và pháo hoa nghệ thuật.

img

Chương trình nghệ thuật khai màn Tuần lễ Festival Huế 2022 được dàn dựng công phu, mới lạ, kết hợp hiệu ứng âm thanh, công nghệ chiếu sáng tiên tiến và pháo hoa nghệ thuật

Các tiết mục tái hiện thành phố Huế đẹp như một “Bài thơ đô thị”, ngợi ca vùng đất di sản, cổ kính có bề dày truyền thống nơi “Tinh hoa hội tụ”, đồng thời tôn vinh một “Thành phố xanh” phát triển bền vững, thể hiện những “Ước vọng về Huế” - Thành phố Festival của châu Á cùng đất nước Việt Nam tỏa sáng chào đón tương lai rạng ngời, đem đến cho khán giả những cảm xúc khó quên.

“Với phương châm giữ cốt cách truyền thống nhưng cách thể hiện luôn luôn mới; sự hội tụ tinh hoa tiêu biểu cho bản sắc văn hoá vùng miền, quốc gia gắn với giao lưu, hợp tác văn hóa quốc tế, hướng đến sự tham gia của cộng đồng để nhân dân và du khách vừa là người thực hiện, vừa là chủ thể sáng tạo.

Festival Huế 2022 sẽ tiếp tục khẳng định quyết tâm xây dựng Huế thành thành phố Festival của Châu Á, xứng tầm là một trong những trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của Việt Nam”, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh.

img

Chương trình nghệ thuật khai màn là chương trình biểu diễn nghệ thuật kết hợp trình diễn thời trang áo dài mở màn cho chuỗi hoạt động sôi nổi của Tuần lễ cao điểm Festival Huế 2022

Ngoài những chương trình “đinh”, trong khuôn khổ Festival Huế 2022 – Festival bốn mùa và Tuần lễ cao điểm Festival Huế 2022 còn có nhiều hoạt động đồng hành, hưởng ứng, các chương trình xã hội hóa và rất nhiều hoạt động văn hóa cộng đồng, trưng bày, triển lãm...

Đây là cơ hội để người dân và du khách thưởng thức sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, trải nghiệm những sắc màu văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn của văn hóa Huế, văn hóa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới, đắm mình trong không gian cổ kính của một cố đô giàu bản sắc truyền thống, nhưng vẫn sáng bừng sức sống của một đô thị xanh, thân thiện với môi trường và phát triển bền vững.

Chương trình nghệ thuật khai màn Tuần lễ Festival Huế 2022 mở đầu bằng hòa tấu "Đất nước thái hòa", với sự góp mặt của dàn nhạc dân tộc đến từ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Học viện Âm nhạc Huế, Nhà hát Nghệ thuật Cung đình Huế và Nhà hát Ca kịch Huế.

Chương trình gồm 3 phần chính: Bài thơ đô thị - Tinh hoa hội tụ và Huế - Thành phố xanh, với các tiết mục như: Về nghe em hát – Cố đô; Múa Lục cúng hóa đăng và bộ sưu tập áo dài “Liên phụng giao hòa”; Thương về xứ Huế.

Hello Việt Nam; Âm sắc hương bình; Lào Cai Tây Bắc vào hội xuân; Liên khúc Đêm hội Ban Mê; Múa ASEAN; Bộ sưu tập áo dài “Tinh khôi”; Trở về Huế. Bốn Mùa thay lá; Bộ sưu tập áo dài “Huế xinh tươi”; Huế dáng hình quê hương...

Chương trình với sự góp mặt của các ca sĩ Huyền Trang, Tịnh Uyên, Phan Thu, Kyo York, Phạm Thu Hà, Khánh Linh, NSND Kiều Oanh và các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Nhà hát nghệ thuật cung đình Huế, Đoàn nghệ thuật dân tộc Lào Cai, Đoàn Nghệ thuật dân tộc Đắk Lắk; Nhà thiết kế Quang Hoà, Quang Huy, Trần Thiện Khánh.

Nhóm nhạc Hoàng Rob & Band; Charm Band (Hòa Nội), cùng nhiều người mẫu chuyên nghiệp và các diễn viên đến từ Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật Huế...

img

img

img

img

Các tiết mục khai mạc đặc sắc, ấn tượng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.