Vận tải

Huế: Nhiều tài xế xe phù hiệu màu đỏ, vàng vi phạm bị phạt nặng

16/08/2021, 13:26

Với phù hiệu màu đỏ tài xế chỉ được giao hàng địa điểm đã đăng ký, không dừng đỗ địa điểm khác, nhưng vẫn lái xe đến nhà nghỉ nghỉ qua đêm...

Sáng 16/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện, lập biên bản vi phạm đối với tài xế xe tải và phụ xe được cấp phủ hiệu màu đỏ nhưng vẫn lái xe đến nhà nghỉ nghỉ qua đêm…

img

Tài xế ô tô tải được cấp phù hiệu màu đỏ nhưng sau khi giao hàng lái xe đến nhà nghỉ nghỉ qua đêm ký vào biên bản vi phạm, cách ly tập trung

Liến tiếp phát hiện lái xe vi phạm quy định phòng chống dịch

Trước đó, vào sáng 15/8, xe ô tô tải BKS 43C- 243.41, do tài xế Lê Phước L. (SN 1996, trú tại phường Hòa Qúy, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) điều khiển, cùng phụ xe Lê Minh A. (SN 1995, trú tại xã Điện Dương, Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) từ Đà Nẵng ra Huế.

Khi đến chốt kiểm soát Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế), xe này được cấp “phù hiệu” màu đỏ. Với phiếu màu đỏ này, xe ô tô tải trên chỉ được giao hàng tại địa điểm đã đăng ký trước đó, không được dừng đỗ địa điểm khác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tuy nhiên, sau khi giao hàng, tài xế ô tô tải BKS 43C- 243.41 đã điều khiển xe này đến nhà nghỉ ở Phường Vỹ Dạ (TP Huế) để nghỉ qua đêm.

Đến 23h30, qua quá trình kiểm tra, Công an phường Vỹ Dạ đã phát hiện và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, do không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền; đồng thời tạm giữ GPLX và đưa đi cách ly theo quy định.

Đáng chú ý, đây chỉ là một trong nhưng trường hợp lái xe vi phạm quy định phòng chống dịch vừa bị lực lượng chức năng Thừa Thiên Huế phát hiện và xử lý trong những ngày gần đây.

Đơn cử, sáng 15/8, ô tô đầu kéo BKS 43C - 119.65 kéo theo rơmoóc BKS 43R - 004.36, do tài xế Lê T. (SN 1987, trú tại xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) điều khiển chở đá hoa cương từ Đà Nẵng ra Huế.

img

Tài xế điều khiển xe đầu kéo 43C - 119.65 bị lập biên bản vi phạm và cách ly tập trung

Khi đến chốt kiểm soát y tế liên ngành số 6 tại thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc), xe này được cấp “phù hiệu” màu đỏ (xe vào giao hàng từ vùng có dịch). Tuy nhiên, khi vào giao hàng trên đường Phạm Văn Đồng ở TP Huế, tài xế điều khiển xe ô tô này đã không chấp hành quy định phòng chống dịch, xuống xe và có tiếp xúc gần với người dân địa phương.

Tài xế này lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Đồng thời, bị tạm giữ GPLX và thực hiện cách ly tập trung.

Khoảng 18h25 ngày 15/8, xe ô tô loại 16 chỗ BKS 92B- 009.21, do tài xế Hà Xuân Đ. (SN 1983, trú tại xã Kỳ Đồng, Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển, khi vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế được cấp phù hiệu vàng.

Với phù hiệu này, xe ô tô trên lưu thông trên tuyến tránh QL1 và không dừng đón, trả khách/hàng hóa trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tuy nhiên, tài xế điều khiển xe ô tô này đã không chấp hành quy định, không lưu thông trên QL1 theo hướng đường tránh Huế khi dừng đỗ xe ô tô trên tại đường Hoàng Trung, phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà.

Lực lượng chức năng đã phát hiện hành vi vi phạm của lái xe 16 chỗ này, lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ GPLX, giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô 92B- 009.21 và tiến hành phun khử khuẩn khu vực xe ô tô này dừng lại.

img

Lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ GPLX, giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô 92B- 009.21 và tiến hành phun khử khuẩn khu vực ô tô này dừng lại

Nhảy tàu hàng từ Đà Nẵng về Huế trốn cách ly…

Ngoài cánh tài xế, trong ngày 15/8, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã phát hiện một số trường hợp người dân không tuân thủ quy định cách ly y tế tại nhà, thậm chí “nhảy tàu” hàng từ Đà Nẵng về Huế rồi lên xe máy để bạn gái chở về nhà.

Khoảng 6h40 sáng 15/8, lực lượng chức năng Thừa Thiên Huế nhận được tin nhắn của người dân phản ánh có đối tượng nhảy tàu xuống tại kiệt 128 Phan Chu Trinh (TP Huế). Lập tức, lực lượng Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế (Hue-S) đã phối hợp với Công an TP Huế truy vết lộ trình đi của đối tượng “nhảy tàu” trên là T.V.M (trú tại phường Thủy Biều, TP Huế).

Theo lực lượng chức năng, đối tượng đã nhảy tàu từ ga Kim Liên (Đà Nẵng) trên chuyến tàu hàng HH62 trốn về Huế lúc 6h40 tại kiệt 128 Phan Chu Trinh, đứng đợi bạn gái đi xe máy đến đón về nhà.

Tổ công tác đã mời 2 đối tượng trên về Trạm Y tế để thực hiện các quy định về phòng chống dịch, lập biên bản và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Khoảng 11h ngày 15/8, tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 xã Phong Sơn (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) kiểm tra việc chấp hành quy định phòng chống dịch Covid-19 đối với ông H.NM (SN 2000, trú tại xã Phong Sơn), phát hiện ông M. không có mặt tại nhà theo nội dung cam kết cách ly, giám sát tại nhà để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Theo trình bày của bố mẹ ông M., anh này có thông báo với gia đình về việc về khu cách ly trước đó để lấy xe máy. Gia đình có can ngăn, nhưng M. đã rời đi khỏi nhà vào khoảng 10h ngày 15/8. Tổ công tác đã yêu cầu bố mẹ M. liên lạc với M. để chấp hành theo đúng cam kết phòng chống dịch Covid-19, lập biên bản vi phạm đối với M..

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch trên sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Xử phạt cô gái đang giám sát y tế tại nhà trốn đi thăm chồng sắp cưới

Trưa 16/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm, xử lý nghiêm cô gái chèo thuyền qua sông thăm chồng sắp cưới.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, sau khi hoàn thành cách ly y tế tập trung, chị L.T.K.O (SN 1997, trú tại phường Hương Vân, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã đến trạm y tế kê khai, cam kết thực hiện giám sát y tế tại nhà, không tiếp xúc với người khác.

Tuy nhiên ngay sau đó, cô gái 9X không về nhà mà đến nhà chồng sắp cưới (cũng đang cách ly tại nhà ở xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế). Ngày 15/8, sự việc được chính quyền địa phương phát hiện và lập biên bản để xử lý nghiêm chị L.T.K.O, do đã vi phạm quy định về trốn tránh cách ly y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.