Đời sống

Huế: Phong tỏa thêm 2 thôn, kích hoạt Sở chỉ huy tiền phương

09/05/2021, 21:49

Tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định thực hiện phong tỏa cách ly tạm thời thôn Phước Lộc và Phước An, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc từ chiều tối 9/5...

img

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra công tác phòng dịch tại Trung tâm y tế huyện Phú Vang - Ảnh: N.M

3 ca dương tính với SARS-CoV-2, 158 trường hợp F1

Đây là khu vực liên quan đến trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 thứ 3 tại Thừa Thiên Huế.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cũng cho biết, tính đến cuối giờ chiều nay (9/5), trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 158 trường hợp F1, 989 trường hợp F2, 1.145 trường hợp F3. Tất cả đều được giám sát, cách ly, truy vết theo quy định phòng, chống dịch bệnh.

1.101 trường hợp đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế và nơi lưu trú. Trong đó, tại nơi lưu trú 808 người, tại cơ sở y tế 45 người, tại cơ sở cách ly tập trung 24 người. Giám sát y tế đối với các trường hợp hoàn thành cách ly tập trung về địa phương 63 trường hợp. Theo dõi người từ địa phương có dịch trở về ngày 28/4 đến nay 8.754 trường hợp.

Trong ngày 9/5, Thừa Thiên Huế đã phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng số ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh lên 3 trường hợp; đều liên quan đến điểm dịch là cơ sở thẩm mỹ viện AMIDA (222 Phan Chu Trinh, Đà Nẵng).

Cả 3 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Trong ngày 9/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tất tỉnh Thừa Thiên Huế (CDC) đã lấy 409 mẫu xết nghiệm. Từ ngày 29/4- 8/5 đã thực hiện xét nghiệm RT-PCR cho 1.288 trường hợp. Kết quả có 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, 876 trường hợp còn lại đều âm tính và 409 trường hợp đang chờ kết quả.

img

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đang làm việc tại Trạm giám sát dịch tễ phòng, chống dịch Covid-19 tại "cửa ngõ" phía Nam

Sáng 9/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có quyết định khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời xã Phong Hiền, huyện Phong Điền từ 10h ngày 9/5 theo Chỉ thị số 16/2020/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới và thực hiện hạn chế tập trung đông người đối với huyện Phong Điền từ 10h ngày 9/5/2021 theo tinh thần Chỉ thị số 15/2020/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Chiều cùng ngày (9/5), UBND tỉnh đã có quyết định thực hiện phong tỏa cách ly tạm thời thôn Phước Lộc và thôn Phước An, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc từ 17h ngày 9/5 theo Chỉ thị số 16/2020/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội với thị trấn Phong Điền, xã Phong Thu, xã Phong Hòa (huyện Phong Điền) và thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) từ 0h ngày 9/5.

Kích hoạt Sở chỉ huy tiền phương

img

Kiểm tra y tế, lấy mẫu xét nghiệm...

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh ngày 9/5, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, tỉnh Thừa Thiên Huế đang có dịch và các trường hợp F0 giao lưu, đi lại nhiều nên nguy cơ bùng phát cao.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban, ngành liên quan phát huy vai trò chủ động với phương châm “4 tại chỗ”, "chính quyền chỉ đạo, quân đội cách ly, công an truy vết, y tế dịch tễ", đồng thời căn cứ các văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương và của tỉnh để chủ động có quyết sách chống dịch phù hợp với thực tiễn địa bàn quản lý.

“Mỗi địa phương cấp huyện chuẩn bị 02 xe ô tô phòng, chống dịch để đưa đón các trường hợp phải cách ly đến các khu cách ly tập trung; Triển khai đồng bộ các chốt kiểm tra liên ngành phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài vào địa phương, nhất là khu vực phía Nam; Tập trung lực lượng phát hiện F0, truy vết F1 để tiến hành cách ly, xét nghiệm có kết quả sớm nhất để có cơ sở giải phóng F2 theo phương châm "phát hiện đến đâu cách ly đến đó", ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Đại học Huế, các trường đại học, học viện, các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh tạm dừng tiếp nhận sinh viên, học viên, học sinh từ các tỉnh/thành có dịch đến học trực tiếp kể từ ngày 9/5; chủ động triển khai dạy học trực tuyến...

Tỉnh kích hoạt Sở chỉ huy tiền phương đặt tại Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và kiện toàn Tổ giúp việc Ban chỉ đạo tiền phương để tham mưu chỉ đạo công tác phòng, chống dịch...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.