• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Hue-S “nhận diện” hơn 13 nghìn trường hợp vi phạm giao thông

27/05/2022, 14:56

Kết hợp giải pháp trí tuệ nhân tạo vào giám sát camera, Hue-S đã ghi nhận và tiếp nhận 13.068 trường hợp vi phạm giao thông...

Sáng 27/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm triển khai hệ thống Hue-S nhằm đánh giá kết quả triển khai ứng dụng di động dịch vụ đô thị thông minh Hue-S và hệ thống "Phản ánh hiện trường" trên Hue-S.

Ông Bùi Hoàng Minh - Giám đốc Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sau 3 năm triển khai, đến nay Hue-S đã có 793.050 lượt tải ứng dụng, tương đương 101,3% tổng số dân trên địa bàn tỉnh có sử dụng điện thoại di động thông minh. Tính riêng năm 2021, đã có 17.371.225 lượt truy cập. Hue-S cũng đã thu hút hơn 10 tập đoàn, doanh nghiệp và tổ chức tham gia tích hợp vào hệ thống.

Đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận xử lý trên 58.000 phản ánh với 226 đơn vị tham gia hệ thống xử lý phản ánh hiện trường bao gồm 193 cơ quan nhà nước và 33 tổ chức, doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại hội

Số phản ánh đã được xử lý chiếm 97,5% với tỷ lệ 51,1% đúng hạn, 48,9% trễ hạn có lý do xin gia hạn hợp lý; 77,7% hài lòng và chấp nhận, 22,3% không hài lòng. Thời gian xử lý các phản ánh của người dân rút ngắn từ 60- 70%, có những vụ việc rút ngắn đến 90%, tiết kiệm kinh phí cho ngân sách nhà nước hơn 7,7 tỷ đồng tiền in giấy.

Đáng chú ý, với sự kết hợp giải pháp trí tuệ nhân tạo áp dụng vào giám sát camera, Hue-S đã ghi nhận và tiếp nhận 13.068 trường hợp vi phạm giao thông với số tiền phạt trên 2,5 tỷ đồng. Hue-S cũng đã phối hợp hỗ trợ công an truy vết hơn 485 vụ án có biểu hiện yếu tố hình sự. Tiếp nhận hơn 4.000 phản ánh vi phạm liên quan đến môi trường với mức xử phạt 394,2 triệu đồng, qua đó đã có tác động điều chỉnh hành vi và ý thức của người dân trong công tác bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, Hue-S là kênh thông tin giúp người dân nhận các cảnh báo và theo dõi diễn biến tình hình thiên tai, bão lụt, tình trạng ngập lụt qua hệ thống camera; đã phát đi 1.808 cảnh báo về thời tiết, thiên tai, bão lụt; đã tiếp nhận 703 cầu cứu khẩn cấp qua chức năng SOS...

Tại hội nghị, đại diện các Sở ngành, địa phương, đánh giá cao ứng dụng Hue-S, thông qua hệ thống, các vấn đề bức xúc, tồn tại xã hội đã bộc lộ rõ hơn thông qua sự tham gia phản ánh của người dân. Từ đó cách thức xử lý của cơ quan nhà nước hoàn toàn thay đổi, khắc phục hạn chế những bất cập tồn tại trước đây.

Cán bộ Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế phân tích các dữ liệu về vi phạm giao thông. Ảnh: T.B

Đặc biệt, ngoài cơ quan nhà nước, đã hình thành mô hình doanh nghiệp tham gia vào hệ thống để chung tay xử lý các vấn đề bất cập phát sinh từ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp...

Một số ý kiến cũng cho rằng, các phản ánh có yêu cầu phải xử phạt hành chính ngày càng nhiều, nhưng số tiền xử phạt còn chưa tương xứng với số lượng phản ánh cần xử phạt, chủ yếu tập trung vào các xử phạt vi phạm giao thông qua hình thức phạt “nguội”...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ khẳng định, Hue-S là một nền tảng xã hội số, là điển hình trong việc xây dựng chính quyền thân thiện, hiện đại, vì nhân dân phục vụ. Thông qua Hue-S, khi đã xây dựng được lòng tin của người dân, không chỉ những vấn đề tồn tại trong xã hội được giải quyết một cách rốt ráo mà còn nhận được sự chia sẻ, thông cảm của người dân đối với các vấn đề bất cập trong xã hội.

Hue-S đã ghi nhận và tiếp nhận 13.068 trường hợp vi phạm giao thông; phối hợp hỗ trợ công an truy vết hơn 485 vụ án có biểu hiện yếu tố hình sự...

“Hue-S phải hướng đến để nâng cao năng lực chỉ đạo điều hành, là thước đo năng lực quản lý của các cơ quan, đơn vị; đưa kết quả giải quyết và mức độ hài lòng của người dân trong quá trình xử lý phản ánh hiện trường vào đánh giá năng lực điều hành của các cơ quan, đơn vị. Phải xây dựng Hue-S hướng đến là nền tảng xã hội của tỉnh”- ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị Hue-S cần đánh giá, chuẩn hóa lại quy trình số trong vận hành các dịch vụ đô thị thông minh. Chú trọng tăng cường đẩy mạnh công tác tích hợp ứng dụng, dịch vụ số của nhà nước lên Hue-S.

Sớm nâng cấp hạ tầng đồng bộ, đảm bảo vận hành hiệu quả các dịch vụ đô thị thông minh, trọng tâm là phát triển hạ tầng số cho chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Hoàn thiên, cập nhật và liên tục nâng cấp nền tảng Hue-S đáp ứng kịp thời các công nghệ mới cũng như sẵn sàng tích hợp các dịch vụ số của nhà nước, doanh nghiệp và tổ chức.

Tích hợp nền tảng Hue-S với các nền tảng quốc gia, trục liên thông, hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung. Tiếp tục nâng tầm Hue-S, hướng đến mọi người dân đều sử dụng Hue-S, là kênh tuyên truyền hiệu quả cho tỉnh, là hạt nhân trong công cuộc chuyển đổi số của tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.