Xã hội

Huế: Tất cả F1 đã xét nghiệm 2 lần, giám sát dịch tễ chặt chẽ ở điểm bầu cử

22/05/2021, 19:23

Tất cả 610 đối tượng F1 tại Thừa Thiên Huế hiện đã được lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 2 lần âm tính, 5.951 F2 đã xét nghiệm lần 1 âm tính...

img

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tính đến cuối giờ chiều 22/5, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 6.462 trường hợp F3. 1418 trường hợp đang cách ly tập trung, cơ sở y tế và nơi lưu trú.

Trong đó, tại nơi lưu trú 511 trường hợp, tại cơ sở y tế 32 trường hợp và tại cơ sở cách ly tập trung 875 trường hợp. Giám sát y tế 7 ngày đối với người hoàn thành cách ly tập trung trở về 629 trường hợp. Số người từ tỉnh/thành phố có dịch trở về đang tự theo dõi sức khỏe từ ngày 28/4 đến nay là 14.637 trường hợp.

Trong ngày, các chốt kiểm soát y tế đối với người và phương tiện vào và đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế đã kiểm tra y tế cho 4.140 người qua chốt, trong đó có 1.722 người đi từ các tỉnh/thành có dịch.

Từ ngày 29/4 đến nay, Thừa Thiên Huế đã thực hiện xét nghiệm RT-PCR cho 13.754 mẫu (mới trong ngày 365 mẫu), kết quả có 5 dương tính (đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2), còn lại đều âm tính.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã yêu cầu các địa phương, sở ngành liên quan tăng cường giám sát dịch tễ tại các điểm bầu cử và tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và UBND tỉnh.

img

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương kiểm tra công tác phòng chống dịch tại khu vực bỏ phiếu số 2, phường Tây Lộc, TP Huế

Trong đó, để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ bầu cử, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế tạo và đặt bảng QR tại các điểm bầu cử theo quy định. Tuyên truyền, thông báo cho cử tri trước khi đến các điểm bầu cử cài Hue-S để khai báo y tế và quét mã QR.

Bố trí cán bộ kiểm tra, hướng dẫn khai báo y tế và quét mã QR của cử tri tại lối ra/vào khu vực bỏ phiếu. Trường hợp cử tri không có điện thoại thông minh thì cán bộ kiểm tra thực hiện khai hộ trong Khai báo y tế của Hue-S và quét mã QR.

Cũng trong ngày 22/5, ông Hoàng Khánh Hùng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã đi kiểm tra, nắm tình hình chuẩn bị bầu cử tại các xã Quảng Vinh, Quảng Phú thuộc huyện Quảng Điền…

img

Ông Hoàng Khánh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đi kiểm tra, nắm tình hình về công tác chuẩn bị bầu tại các xã Quảng Vinh, Quảng Phú thuộc huyện Quảng Điền

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế yêu cầu Ủy ban Bầu cử của các địa phương nắm tâm tư, nguyện vọng của người dân; xử lý tốt các tình huống phát sinh ngay từ cơ sở. Các xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phù hợp trong tình hình dịch bệnh Covid-19, để người dân thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.