Y tế

Huế: Thêm du khách người Anh có dấu hiệu sốt ho, đưa cách ly tại bệnh viện

10/03/2020, 08:23

Ngoài chồng bệnh nhân Covid-19 thứ 30, 1 đầu bếp, 1 nhân viên, có thêm 2 người đưa vào cách ly tại Bệnh viện T.Ư Huế, trong đó có 1 người Anh...

img
Ngoài 3 người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 thứ 30 được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2, hôm nay có thêm 2 người trong đó có 1 người Anh ở khách sạn Moonlight và 1 nhân viên khách sạn khác

Tối 9/3, Ban Chỉ đạo phòng chống Coid-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, hiện tại nữ du khách người Anh - bệnh nhân dương tính Covid-19 thứ 30 sức khỏe ổn định. Đối với những người tiếp xúc gần, 5 người có dấu hiệu ho, sốt... đã thực hiện cách ly điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2; những người còn lại sức khỏe bình thường.

Đáng chú ý, trong số 5 người trên đang cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2, ngoài chồng bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 30, 1 đầu bếp và 1 nhân viên khách sạn, có thêm 2 người là 1 người Anh ở khách sạn Moonlight và 1 nhân viên khác của khách sạn Moonlight.

Đối với công tác giám sát, cách ly và xét nghiệm (mới/cộng dồn), tại thông cáo báo chí phát đi lúc 18h ngày 9/3, Ban chỉ đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, tính đến 16h cùng ngày, số lượng được cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2 (xã Phong An, huyện Phong Điền) là 4/8.

Trong 4 trường hợp mới trên, ngoài 1 du khách người Anh lưu trú cùng khách sạn Moonlight và 1 nhân viên phục vụ tại khách sạn Moonlight, có 1 người ở Quảng Điền (Thừa Thiên-Huế) làm việc ở sân golf Hội An (Quảng Nam); 2 người ở Quảng Trị từ Nhật về ngày 26/2.

img
Khách sạn Moonlight trên đường Phạm Ngũ Lão, TP Huế

Cách ly tại Trung tâm y tế huyện Phú Vang 2/2 (2 người từ Nhật về ngày 7/3). Số lượng cách ly tập trung tại trường quân sự tỉnh là 5/11 người. Số lượng giám sát tại nơi cư trú là 39 người. Số lượng gửi mẫu xét nghiệm trong ngày là 4/20. Kết quả xét nghiệm bước đầu tại Bệnh viện Trung ương Huế, âm tính 14/15; dương tính 0/1, chưa có kết quả xét nghiệm 4.

Cũng trong ngày 9/3, tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức di chuyển 14 du khách từ khách sạn Moonlight (TP Huế) về khách sạn Sun&Sea (huyện Phú Vang) và di chuyển 23 trường hợp là người Việt Nam tiếp xúc gần với bệnh nhân số 30 lên Trường Quân sự tỉnh.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cũng kêu gọi người dân chủ động phòng tránh, không hoang mang, dao động và tin tưởng vào khả năng kiểm soát dịch của tỉnh. Đồng thời cho biết, đã thông báo đến Hà Nội và Quảng Trị thông tin các hành khách trên 2 chuyến bay trên đã rời Thừa Thiên-Huế đến địa phương đó cư trú để phối hợp giám sát, theo dõi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.