Đời sống

Huế: Tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng dịch Covid-19

30/04/2021, 22:59

Chiều 30/4, UBND Thừa Thiên Huế ban hành thông báo số 188 về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Sân bay Phú Bài sáng 30/4. Ảnh: N.M

Đáng chú ý, tại văn bản này, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương, các lực lượng tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng dịch, thực hiện tốt “5K”; tập trung huy động lực lượng cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn khi có yêu cầu; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, người đứng đầu UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã yêu cầu cán bộ chủ chốt các cơ quan, đơn vị, địa phương hạn chế ra khỏi địa bàn tỉnh để tập trung công tác phòng chống dịch bệnh; phân công trực lãnh đạo, trực y tế 24/24 tại địa phương, đơn vị. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương yêu cầu cán bộ công chức, viên chức và người lao động đi công tác, du lịch... trong các ngày nghĩ lễ 30/4, 1/5 trở về địa phương bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

Bên cạnh đó, UBND các huyện, thị xã và TP Huế, Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (CHQS), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiêm túc quán triệt, tổ chức triển khai các giải pháp khẩn cấp phòng, chống dịch Covid-19; thường xuyên theo dõi tình hình dịch bệnh để có các biện pháp phòng dịch hiệu quả.

img

Ông Phan Ngọc Thọ đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covis-19 tại Ga Huế sáng 30/4. Ảnh: N.M

Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn; các tổ phòng, chống dịch cộng đồng tăng cường kiểm soát công dân địa phương khác, người nước ngoài đến địa bàn; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng công dân đến Thừa Thiên Huế không được giám sát, theo dõi về tình trạng dịch tễ thông qua khai báo y tế...

“Đối với việc tổ chức các hội nghị, hội thảo, lễ hội, lễ cưới, các sự kiện tụ tập đông người... thủ trưởng các cơ quan đơn vị, địa phương phải kiểm soát được số lượng người tham dự, đeo khẩu trang, nước sát khuẩn, quét mã QR nhằm đảm bảo nguyên tắc phòng dịch.

Các điểm kinh doanh dịch vụ, rạp chiếu phim, nhà hàng, quán bar, karaoke, game... người đứng đầu các địa phương căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh và quy định của Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh để quyết định việc tạm dừng hoạt động”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh.

Tăng cường kiểm tra và xử phạt nghiêm các đối tượng không chấp hành nghiêm túc quy định phòng dịch của tỉnh, đặc biệt là hành vi không đeo khẩu trang theo quy định, khai báo y tế không trung thực...

img

Lực lượng chức năng kiểm tra nhắc nhở, xử phạt không đeo khẩu trang theo quy định tại TP Huế

Sở Y tế chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực... huy động phục vụ công tác phòng, chống dịch. Đảm bảo dự phòng bộ kit xét nghiệm PCR vi rút SARS-CoV-2; sẵn sàng phương án xét nghiệm diện rộng bao gồm phương án vận chuyển, cán bộ lấy mẫu, xét nghiệm, hóa chất, vật tư, sinh phẩm… Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai lực lượng để kiểm soát phương tiện vận chuyển hàng hóa, xuất nhập khẩu tại 2 cửa khẩu tại huyện A Lưới đảm bảo nguyên tắc phòng dịch.

Công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP, UBND huyện A Lưới và các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp nhằm kiểm soát chặt chẽ mọi trường hợp nhập cảnh trên các tuyến biên giới; tuyệt đối không để người nhập cảnh trái phép; đồng thời, chủ động xây dựng các phương án chuẩn bị lực lượng sẵn sàng tham gia phòng, chống dịch bệnh…

Bộ CHQS tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan có phương án sẵn sàng kích hoạt các khu cách ly tập trung khi có yêu cầu của Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh, chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận cách ly từ 1000 - 2000 người.

Ngày 30/4, thông tin từ Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã trao quyết định điều động và giao nhiệm vụ cho cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) các cơ quan, đơn vị tăng cường cho Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới, ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép và phòng chống dịch Covid-19.

Đợt này có 38 cán bộ sĩ quan, QNCN, trong đó 16 sĩ quan, 22 đồng chí QNCN của các cơ quan, đơn vị được Bộ CHQS tỉnh trao quyết định điều động tăng cường cho Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.