Đời sống

Huế xác nhận hết thời gian cách ly 2 khách Tây Ban Nha cùng chuyến “BN17"

16/03/2020, 14:23

Trưa 16/3, tỉnh T.T-Huế cho biết, Sở Y tế đã cấp giấy xác nhận hết gian cách ly y tế 2 du khách Tây Ban Nha, cùng chuyến “bệnh nhân thứ 17".

img
Cùng với cấp giấy xác nhận hết thời gian cách ly y tế theo quy định đối với 2 du khách người Tây Ban Nha, những người cách ly tập trung tại BV Phong- Da liễu đã được chuyển về Sun&Sea Resort

Cụ thể, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế đã cấp giấy xác nhận hết gian cách ly y tế theo quy định đối với 2 du khách người Tây Ban Nha cách ly tại Bệnh viện Phong- Da Liễu đã đủ 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc lần cuối với người nhiễm.

Ông Nguyễn Đình Bách, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, 2 du khách trên trước đó cùng trên chuyến bay VN54 của bệnh nhân thứ 17.

Hiện tại, BV Phong - Da Liễu không còn trường hợp cách ly y tế nào. Số lượng cách ly tập trung (mới/cộng dồn) tại Sun & Sea Resort (Phú Vang) tính đến 11h trưa nay (16/3) là 12/48 người. 12 người được chuyển về cách ly tại Sun & Sea Resort này trước đó được cách ly tại các khách sạn và BV Phong - Da Liễu. Đây là các du khách đi trên chuyến bay VN54 cùng bệnh nhân thứ 46.

img
Đến trưa 16/3, có 48 người đang được cách ly tại Sun & Sea Resort

Đáng chú ý, tại cuộc họp giao ban trực tuyến sáng 16/3, Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương liên quan thực hiện tiếp nhận, theo dõi, giám sát và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp về từ quốc gia, lãnh thổ có dịch Covid-19. Trường hợp kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-Cov-2 được chuyển ngay đến BV Trung ương Huế- cơ sở 2 để được cách ly, điều trị kịp thời; trường hợp âm tính cách ly tập trung đến khi đủ 14 ngày.

Căn cứ tình hình thực tế, Giám đốc Sở Y tế phân loại đối tượng xét nghiệm để thực hiện theo yêu cầu. Ngành Y tế, BV Trung ương Huế chuẩn bị phương tiện, cơ sở vật chất và đảm bảo lượng Kits để thực hiện xét nghiệm cho các trường hợp khi có yêu cầu.

Sở LĐ,TB&XH, UBND các địa phương khẩn trương rà soát số lao động, học sinh, sinh viên của địa phương đang lao động, học tập tại các nước có dịch theo Công văn số 1272 và nắm bắt tình hình, khả năng nhập cảnh trở lại khi dịch bệnh ở nước sở tại diễn biến phức tạp; rà soát, đánh giá tác động của dịch Covid-19 đến đời sống, sinh hoạt của các hộ nghèo, hộ cận nghèo, công nhân lao động nghỉ làm việc tại địa phương và từ các tỉnh, các nước trở về; lường trước số lao động thất nghiệp trong tỉnh và ngoài tỉnh để có định hướng nghề nghiệp cũng như tham mưu, đề xuất chính sách cho các đối tượng này.

img
Thừa Thiên-Huế yêu cầu các địa phương phối hợp Sở Công thương đảm bảo khẩu trang vải kháng khuẩn của người dân; có hướng dẫn, ứng xử phù hợp với khách nước ngoài khi các dịch vụ, điểm tham quan đã đóng cửa

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP, Công an tỉnh, Đại học Huế, các Trường Cao đẳng; UBND các huyện, thị xã, TP Huế rà soát các cơ sở có khả năng sử dụng, trưng dụng làm khu cách ly tập trung khi lượng lao động, học sinh, sinh viên của địa phương đang học tập, lao động tại các nước có dịch trở về, báo cáo UBND tỉnh.

Các địa phương phối hợp với Sở Công thương đảm bảo lượng khẩu trang vải kháng khuẩn phục vụ nhu cầu của người dân, thông báo rộng rãi đến người dân và du khách các địa điểm bán khẩu trang. Có những hướng dẫn, ứng xử phù hợp với du khách nước ngoài khi đến du lịch tại Thừa Thiên- Huế vào thời điểm các dịch vụ, điểm tham qua đã đóng cửa.

Ngành Du lịch phải nắm được lịch trình đi và đến, địa điểm lưu trú của các du khách tại khách sạn, home stay. Tiếp tục huy động lực lượng cán bộ xã gồm y tế, tư pháp, công an xã thực hiện rà soát, nắm rõ biến động của dân cư trên địa bàn.

Tính đến 11h trưa 16/3, số lượng bệnh nhân dương tính Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2 là 4 người, trong đó có 2 bệnh nhân được đưa từ Quảng Nam ra điều trị. Số lượng cách ly tại các sơ sở y tế cấp huyện 9 người; cách ly y tế tại BV Trung ương Huế- cơ sở 2 là 5 người; cách ly tập trung tại trường quân sự tỉnh 17 người (không phát sinh thêm). Số lượng giám sát tại nơi cư trú 325 người.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 55 người. Kết quả có 2 dương tính (ngày 8/3 - bệnh nhân thứ 30 và ngày 14/3 - bệnh nhân thứ 49); 53 người âm tính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.