Vận tải

Huế xét nghiệm 10% người về từ Hà Nội, TP HCM qua sân bay Phú Bài

17/02/2021, 21:35

Thừa Thiên-Huế lấy mẫu xét nghiệm 10% người về từ Hà Nội, TP HCM qua sân bay Phú Bài; hành khách qua sân bay phải cài đặt Hue-S...

img

CHK quốc tế Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên - Huế

Tối 17/2, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã có văn bản gửi CHK quốc tế Phú Bài, Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines về việc khai báo y tế trước khi vào tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Cụ thể, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị các đơn vị trên hỗ trợ thông tin cho tất cả hành khách về Thừa Thiên - Huế phải cài đặt Hue-S và cập nhật thông tin y tế, lưu trú trên ứng dụng Hue-S.

Sau khi cài đặt Hue-S từ địa chỉ https://huecity.vn, hành khách chọn chức năng “Chống dịch bệnh” và chọn chức năng “Khai báo về Huế” để tiến hành các khai báo trước khi vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế, lưu lại mã QR sau khi khai báo để các chốt kiểm tra.

Theo quy định trên, hành khách xuống sân bay quốc tế Phú Bài phải xuất trình khai báo y tế trên điện thoại di động hoặc tờ khai giấy trước khi ra khỏi sân bay. Sử dụng Hue-S để quét QR tại các điểm đến trong quá trình di chuyển tại tỉnh Thừa Thiên - Huế. Sử dụng Hue-S để thường xuyên nhận các thông báo tình hình dịch bệnh của địa phương, các cảnh báo tình hình mới để chủ động và không bị vi phạm quy định chống dịch tại địa phương.

Sử dụng Hue-S để tra cứu các điểm xuất phát khi đến Thừa Thiên - Huế phải cách ly tập trung 14 ngày để chủ động lộ trình di chuyển.

Trong quá trình ở tỉnh Thừa Thiên - Huế, nếu có vấn đề cần hỗ trợ thì sử dụng Hue-S hoặc gọi đến số đường dây nóng của tỉnh 19001075 để được hỗ trợ.

“Hiện nay tất cả các điểm công cộng, trụ sở cơ quan, bến xe... trên địa bàn tỉnh đều có QR code, check in thì quyét QR, máy có cài Hue-S thì được giám sát chặt chẽ các điểm trên địa bàn, tạo điều kiện truy vết dễ dàng khi có tình huống xảy ra”, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay.

Bên cạnh đó, tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly tập trung đối với tất cả công dân đến từ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh.

“Đối với những công dân từ tỉnh Hải Dương đến địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế theo thông tin cung cấp của tỉnh Hải Dương, yêu cầu Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Y tế và các địa phương khẩn trương tầm soát, truy vết và cách ly tập trung khi đến địa bàn của tỉnh theo yêu cầu trước đây của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh nhấn mạnh.

Tăng cường kiểm soát dịch đối với công dân đến từ TP Hà Nội, theo mức độ phòng chống dịch do UBND TP Hà Nội ban hành, đảm bảo kê khai y tế, biện pháp phòng dịch “5K” và kiểm soát được thông tin cư trú đối với công dân đến từ TP Hà Nội.

Xử phạt nghiêm các trường hợp không tuân thủ các yêu cầu phòng, chống dịch (5K). Đối với các trường hợp khai báo y tế không trung thực thì cách ly tập trung để xác minh.

Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu Ban Quản lý Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh rà soát số lượng công nhân từ ngoài tỉnh về và yêu cầu khai báo y tế để nắm chắc các yếu tố dịch tễ khi công nhân quay lại làm việc tại khu kinh tế, khu công nghiệp sau kỳ nghỉ Tết.

Đồng ý chủ trương xét nghiệm PCR cho tất cả chuyên gia người nước ngoài và 10% công nhân có yếu tố dịch tễ làm việc trong khu kinh tế, khu công nghiệp tỉnh (trong tổng quy mô 10.000 mẫu tầm soát); đồng ý chủ trương tầm soát, lấy mẫu xét nghiệm PCR cho 10% người về từ TP Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh qua sân bay quốc tế Phú Bài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.