Thế giới

Hung hăng khai chiến, Al-Qaeda thua thảm

03/05/2016, 16:22
image

Hơn 30 chiến binh khủng bố Al-Qaeda đã bỏ mạng trong cuộc tấn công thất bại nhằm vào quân đội chính phủ Syria.

13950109000242_PhotoI

Quân đội Syria đang tích cực đẩy mạnh các cuộc tấn công tiêu diệt nhóm khủng bố Al-Qaeda và IS tại Aleppo.

Hãng tin Al Masdar News ngày 2/5 cho biết tổ chức Jabhat Al-Nusra (chi nhánh Al-Qaeda Syria), phối hợp với các nhóm khủng bố khác là Jaysh Al-Mujahiddeen, Harakat Nouriddeen Al-Zinki và Quân đội Syria tự do (FSA) đã triển khai cuộc tấn công đánh vào khu vực tây bắc thành phố Aleppo với âm mưu xuyên thủng các tuyến phòng thủ của lực lượng quân đội chính phủ Syria.

Tuy nhiên, nhóm khủng bố Al-Qaeda và các liên minh của chúng đã không đạt được mục đích. Thậm chí, theo tin tức từ phóng viên chiến trường Al-Mayadeen tại Aleppo, Rida Al-Basha, các lực lượng vũ trang Syria tiêu diệt hơn 30 chiến binh khủng bố trong cuộc tấn công thất bại này

Cuộc tấn công của khủng bố nhằm vào quân đội chính phủ Syria bắt đầu bằng trận tiến công ồ ạt vào nhà thờ Hồi giáo Great Prophet thuộc quận Al-Zahra. Trận chiến khốc liệt này sau đó đã lan sang cả một trụ sở tình báo không quân .

Tuy nhiên, chỉ sau hai giờ chiến đấu, Quân đội Syria phối hợp với các lực lượng vũ trang địa phương (NDF), Kataebat Al-Ba"ath ( tiểu đoàn Al-Ba"ath), Liwaa Al-Quds (lực lượng bán quân sự Palestine) đã bẻ gãy mọi cuộc tấn công và đánh chiếm lại nhà thờ Hồi giáo Great Prophet thuộc Aleppo.

 Xem thêm video quân đội Syria tổng tấn công tiêu diệt IS ở Deir Ezzor:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.