Pháp luật

"Hung thần" dự án The Manor Central Park náo loạn Hà Nội

08/04/2016, 13:03
image

Xe tải phục vụ dự án The Manor Central Park chở vật liệu, đất đá rơi vãi, gây ô nhiễm môi trường, mất ATGT.

Untitled
Xe tải phục vụ dự án The Manor Central Park chở vật liệu, đất đá rơi vãi, gây ô nhiễm môi trường, mất An toàn giao thông.

Nằm ở hai khu vực thuộc địa bàn phường Đại Kim quận Hoàng Mai và xã Thanh Liệt huyện Thanh Trì, Hà Nội, dự án The Manor Central Park của Tập đoàn Bitexco là công trình nhà ở và trung tâm thương mại với quy mô lớn.

Bên trong công trường, việc thi công xây dựng rất yên ắng, thế nhưng phía ngoài đường, dự án này đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của người dân. Hàng ngày, họ phải liên tục hứng chịu cảnh ồn ào, khói bụi từ các xe tải chở vật liệu, đất đá rơi vãi, gây ô nhiễm môi trường đồng thời làm mất trật tự an toàn giao thông.

Khu vực thuộc địa bàn xã Thanh Liệt là nơi rất đông dân cư bởi có chợ, trường học, nhiều tòa nhà chung cư và khu tổ hợp huấn luyện thể dục thể thao, những chiếc xe được mệnh danh là “hung thần” này đang ngày đêm gây phiền phức cho người dân.

Để tránh sự để ý của các cơ quan chức năng, phía cổng chính thuộc khu vực phường Đại Kim có treo tên biển của dự án, mọi sự ra vào của các xe tải chở vật liệu đã được xóa dấu vết rất nhanh chóng và im lặng. Chỉ đến khi tới phía bên hông cửa của dự án thuộc địa phận xã Thanh Liệt, người ta mới thấy rõ sự náo loạn này.

Trong khi chờ sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, người dân sống tại khu vực xã Thanh Liệt hàng ngày vẫn phải đối mặt với những nguy cơ gây hại về sức khỏe, mất an toàn giao thông và điều duy nhất họ có thể làm là...tự bảo vệ chính mình.

 

The Manor Central Park có diện tích 90ha thuộc địa bàn phường Đại Kim (quận Hoàng Mai) và xã Thanh Liệt (huyện Thanh Trì). Phía Bắc của Dự án trải dài hơn 1 km theo đường Nguyễn Xiển, phía Nam là Công viên Chu Văn An, phía Tây là Đại lộ Chu Văn An và phía Đông tiếp giáp với Khu đô thị Bắc Linh Đàm.

Dự án gồm 1.066 căn là nhà liền kề, biệt thự và nhà phố và hàng nghìn căn hộ chung cư có diện tích từ 43 m2 đến 130m2. Ngoài ra còn có công viên tưởng niệm Chu Văn An rộng 100ha ngay bên cạnh dự án. Các công viên nhỏ, quảng trường và hồ nước đan xen với các khu dân cư, cùng với đó là công viên trung tâm sẽ kéo dài từ Nguyễn Xiển xuyên suốt khu trung tâm đô thị theo trục Bắc Nam, kết nối với Công viên Chu Văn An ở phía Nam.

Dự án được công bố có tổng số vốn đầu tư lên tới 1,9 tỷ USD và là khu đô thị duy nhất dọc theo tuyến đường Vành đai 3 phát triển theo hướng đô thị sinh thái. Tuy nhiên, sau hơn 5 năm khởi động dự án vẫn chưa chính thức được khởi công xây dựng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.