An ninh hình sự

Hung thủ đâm tử vong công an viên ở Sơn La khai gì?

Khi bị lực lượng chức năng vây bắt, đối tượng Ương đã manh động dùng dao nhọn chống trả khiến một công an viên tử vong.

Video lời khai của hung thủ đâm tử vong công an viên

Tại cơ quan Công an huyện Thuận Châu, bước đầu đối tượng Lò Văn Ương khai nhận, vào khoảng 14h ngày 15/9, đã cùng 3 đối tượng khác cùng sử dụng ma túy tại nhà Lò Văn Long ở bản Dân Chủ, xã Chiềng Pấc, huyện Thuận Châu.

Khi đang chuẩn bị sử dụng ma túy thì lực lượng công an ập vào để bắt giữ, lúc này 3 đối tượng khác bỏ chạy còn Ương bị khống chế. Quá trình bị khống chế, Ương đã dùng dao thủ sẵn trong người để chống trả đâm một nhát thấu sườn, phổi trái của anh Quàng Văn Xôm dẫn đến tử vong và bỏ trốn vào rừng.

img
Đối tượng Lò Văn Ương khi bị bắt giữ

Đối tượng Lò Văn Ương, sinh năm 1976, trú tại bản Lọng Mén, xã Chiềng Pấc, huyện Thuận Châu (đối tượng Ương có 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, mới chấp hành xong án phạt tù tháng 5/2019).

img
Đối tượng Lò Văn Ương tại cơ quan công an (Ảnh Công an Sơn La)

Trước đó vào ngày 14/9 tổ công tác của Công an xã Chiềng Pấc, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La phát hiện đối tượng Lò Văn Ương có biểu hiện tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, khi tổ công tác tiến hành kiểm tra, đối tượng đã dùng dao chống trả và bỏ chạy vào rừng.

Đến 14h ngày 15/9, lực lượng chức năng vây bắt Ương tại khu vực xã Chiềng Pấc, đối tượng đã manh động dùng dao nhọn chống trả quyết liệt.

Ngay sau đó anh Quàng Văn Xôm (SN 1992, công an viên bản Lĩnh Luông, xã Chiềng Pấc) đã tiến hành đuổi theo, áp sát bắt giữ đối tượng. Tuy nhiên, với bản chất côn đồ, manh động, Lò Văn Ương đã dùng dao đâm vào người anh Xôm, sau đó bỏ chạy lên rừng.

img
Gia đình anh Quàng Văn Xôm là hộ cận nghèo trong xã

Mặc dù đã được tổ công tác và người dân nhanh chóng đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Châu cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng anh Xôm đã tử vong.

Các lực lương chức năng của tỉnh Sơn La và huyện Thuận Châu đã huy động khoảng hơn 100 người để truy bắt đối tượng đến 22h45 cùng ngày thì bắt được Ương tại khu vực bản Lọng Mén, xã Chiềng Pấc, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

Sáng ngày 16/9, trao đổi với PV Báo giao thông, ông Cà Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Chiềng Pấc, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La cho biết: “Anh Xôm hiện chưa có vợ con, là con thứ 3 hiện đang ở cùng với bố mẹ và ông bà nội. Gia đình anh Xôm là hộ cận nghèo, kinh tế còn nhiều khó khăn”.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.