Điều tra

Hung thủ giết 2 vợ chồng ở Hưng Yên đối mặt mức án nào?

19/08/2018, 08:48

Tử hình là khung hình nặng nhất đối với kẻ đã ra tay giết hại 2 vợ chồng trong đêm ở Hưng Yên.

trongan.6

Công an khám nghiệm hiện trường xảy ra vụ án mạng kinh hoàng khiến 2 vợ chồng tử vong

Liên quan đến vụ án mạng kinh hoàng ở Hưng Yên đêm 17/8, một số báo dẫn lời Tổ trưởng dân phố nơi xảy ra vụ việc cho biết: thời điểm xảy ra sự việc, người trong gia đình nạn nhân đã dậy và trông thấy đối tượng nhảy qua tường cao 2m bỏ trốn. Hơn nữa đúng lúc xảy ra sự việc trời mưa rất to, hai con chó to nhà nạn nhân lúc đó cũng không sủa nên không ai phát hiện ra sớm. Không biết vì sao mà đối tượng lại ra tay sát hại đôi vợ chồng.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, Đoàn luật sư TP Hà Nội) nhận định: nhiều khả năng đối tượng là người thông thuộc địa bàn, đi bộ khi đột nhập vào gia đình và chọn thời điểm rạng sáng khi mọi người ngủ sâu giấc, phù hợp với quy luật về thời gian của các đối tượng đột nhập gia cư trộm cắp tài sản.

"Dù với động cơ mục đích nào đột nhập gia cư (trộm cắp tài sản, tư thù cá nhân, …) thì hành vi sát hại 2 người là một tội ác không thể dung thứ và cần phải loại trừ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội. Hành vi phạm tội của đối tượng gây ra vụ thảm sát là đặc biệt nghiêm trọng, đã tước đoạt đi quyền được sống của người khác.

Quyền sống là một trong những quyền cơ bản nhất của con người đã được Hiến pháp và pháp luật bảo vệ. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống của con người trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo qui định của Pháp luật", ông Thơm nói.

39389243_1547270055379077_7717392581155356672_n

Vụ án gây rúng động làng quê nghèo ở TP. Hưng Yên

Đối với hành vi sử dụng hung khí đâm nhiều nhát vào nạn nhân gây hậu quả tử vong cho vợ chồng anh Trường, theo luật sư Thơm, đối tượng phạm tội đã cấu thành tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được qui định tại điểm a, n khoản 1 Điều 123 BLHS với hình phạt cao nhất là tử hình.

Trong trường hợp, nếu có căn cứ xác định, mục đích sát hại nạn nhân để chiếm đoạt tài sản hoặc sau khi sát hại nạn nhân đã có hành vi chiếm đoạt tài sản thì tùy theo diễn biến sự việc, đối tượng phạm tội còn phải chịu trách nhiệm hình sự về tội trộm cắp tài sản (Điều 173 BLHS) hoặc tội cướp tài sản (Điều 168 BLHS).

"Hậu quả của vụ án là đặc biệt nghiêm trọng, gây tang thương mất mát cho gia đình người bị hại, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, gây hoang mang trong dư luận cả nước nên cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Nếu đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, đối tượng sẽ phải đối mặt hình phạt cao nhất là tử hình", luật sư nhận định.

Như tin đã đưa, vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 00h30 ngày 17/8, tại số nhà 06 đường Linh Đài, Khu phố Nam Tiến, phường Hồng Châu, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên khiến vợ chồng anh Đặng Văn Trường (SN 1977) và chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1978) bị giết chết, hung thủ đã bỏ trốn khỏi hiện trường. 

Ngay sau đó, cơ quan công an đã dán thông báo tố giác nghi phạm và phát thông tin trên loa truyền thanh tới nhân dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.