Thế giới

Hung thủ giết anh trai ông Kim Jong-un dùng hung khí nào?

15/02/2017, 06:24
image

Anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể đã bị giết hại bằng kim tiêm tẩm độc.

kimjongnam0

Ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể đã bị hai người phụ nữ lạ mặt giết hại bằng cách sử dụng “kim tiêm tẩm độc”, theo Reuters ngày 14/2.

Trước đó, cảnh sát Malaysia cũng đã khẳng định công dân Triều Tiên tử vong tại nước này chính là Kim Jong-nam, anh trai của Chủ tịch Kim Jong-un.

Tuy nhiên, cho đến hiện tại, các nhân viên an ninh Malaysia chưa công bố nguyên nhân gây ra cái chết của ông Kim Jong-nam.

Kênh truyền hình Joseon-TV trích dẫn nguồn tin chính phủ giấu tên, khẳng định rằng Kim Jong-nam được cho là đã thiệt mạng tại sân bay do một vụ hãm hại bởi hai người phụ nữ dùng "kim tiêm tẩm độc."

Được biết, ông Kim Jong-nam chính là con trai cả của cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Il, người rời tổ quốc từ lâu và làm kinh doanh ở Macau.

Xem thêm video:

Sau khi có tin ông Kim Jong-nam bị giết, cảnh sát Hàn Quốc đã quyết định tăng cường mạnh biện pháp bảo vệ người đào tẩu từ Bắc Triều Tiên hiện sinh sống ở nước này.

Trước thông tin gây sốc này, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết họ chưa thể xác nhận vụ việc này trong khi cơ quan tình báo của Seoul cũng chưa đưa ra bình luận nào liên quan.

Được biết, Malaysia là một trong số các nước ít ỏi có quan hệ chặt chẽ với Triều Tiên khi người dân hai nước có thể ghé thăm nhau và không cần thị thực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.