Điều tra

Hung thủ thảm sát ở Thạch Thất khai chuẩn bị sẵn dao nhọn

08/12/2015, 16:35

Tại cơ quan điều tra, hung thủ thảm sát ở Thạch Thất khai đã chuẩn bị sẵn dao nhọn trước khi đi trộm cắp.

tham-sat-thach-that-loi-khai
Hung thủ thảm sát ở Thạch Thất Nguyễn Văn Kỳ và hiện trường vụ án mạng. (Ảnh: An ninh Thủ đô/Dân Việt)

Liên quan đến vụ thảm sát khiến 4 người thương vong ở xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) rạng sáng ngày 7/12, cơ quan điều tra đã cung cấp một số thông tin về lời khai của hung thủ Nguyễn Văn Kỳ (45 tuổi, Hương Ngải, Thạch Thất).

Kỳ được xác định là hung thủ gây ra cái chết của ông Nguyễn Lương Chuân (SN 1958, Canh Nậu, Thạch Thất) và con trai út ông này là Nguyễn Lương Chỉnh (SN 1987). Hai người bị thương là bà Nguyễn Thị Thân (SN 1960, vợ ông Chuân) và Nguyễn Lương Tuân (SN 1983, con cả ông Chuân).

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Kỳ khai khoảng 23h ngày 6/12, đối tượng này chuẩn bị sẵn dao nhọn, lang thang ở khu vực hai xã Canh Nậu và Hương Ngải với ý đồ trộm cắp tài sản lấy tiền mua ma túy.

Khoảng 1h ngày 7/12, Kỳ đi qua nhà ông Chuân. Thấy nhà ông này không đóng cửa nhà nên Kỳ đã trèo tường vào rồi lên tầng 2.

Tại đây, Kỳ vào phòng của Chỉnh và lấy 2 điện thoại di động. Khi xuống cầu thang, Kỳ bị Chỉnh phát hiện và hô hoán.

Bị ông Chuân và Chỉnh vây bắt, Kỳ rút dao nhọn thủ sẵn đâm hai nạn nhân tử vong. Bà Thân và Tuân bị đâm thương tích.

Sau khi gây án, Kỳ trốn sang xã Phụng Thượng (Phúc Thọ, Hà Nội) và đưa tang vật cho một người ở đây. Khi trốn sang xã Trung Châu (Đan Phượng, Hà Nội), Kỳ bị công an bắt.

Theo công an, Kỳ là đối tượng nghiện ngập, mới ra tù tháng 5/2015 và sống lang thang ở địa bàn huyện Thạch Thất. Hiện Kỳ đang sống tại một căn chòi ở thôn 3 (Hương Ngải).

Kỳ có 3 tiền án tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy và 1 tiền án trộm cắp tài sản. Đối tượng này có 2 đời vợ; vợ cả có chung 1 con đã bỏ; vợ hai đang thụ án ở trại cải tạo.

Nói về việc gây án khiến 4 người thương vong, Kỳ tỏ ra ân hận và không nghĩ bản thân sẽ gây hậu quả nghiêm trọng như vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.