Pháp đình

Hung thủ vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn còn đồng phạm?

09/03/2015, 13:58

HĐXX vụ án oan ở Bắc Giang đã trả hồ sơ để điều tra lại việc bị cáo còn đồng phạm hay không.

11026712_361389084049514_832791949_n
Bị cáo Lý Nguyễn Chung trò chuyện với cha trước giờ xét xử

Hôm nay (9/3), sau 2 lần bị tạm hoãn, TAND tỉnh Bắc Giang tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm phiên tòa hình sự vụ án “giết người”, “cướp tài sản” đối với bị cáo Lý Nguyễn Chung - kẻ sát hại chị Nguyễn Thị Hoan xảy ra tại Thôn Me, xã Nghĩa Trung, Việt Yên, Bắc Giang vào ngày 15/8/2003.

Tại phiên tòa sáng nay, bà Hoàng Thị Hội - đại diện bên bị hại vẫn trình bày với HĐXX và giữ nguyên quan điểm cho rằng, vụ án này không chỉ mình Lý Nguyễn Chung là tội phạm duy nhất. Vì vậy, bà Hội đã đề nghị HĐXX xem xét trả lại hồ sơ để điều tra lại xem, ngoài bị cáo Lý Nguyễn Chung thì vụ án này có thêm đồng phạm khác không?

Trong quá trình tranh tụng tại Tòa, Luật sư Giáp Văn Điệp, luật sư bào chữa cho đại diện gia đình nạn nhân trình bày quan điểm, những tài liệu, chứng cứ Lý Nguyễn Chung phạm tội chủ yếu dựa vào những lời khai, lời luận tội của những người làm chứng, đó là gián tiếp.

Luật sư Điệp cho rằng vấn đề quan trọng trong vụ án này là cần phải làm rõ việc có phạm tội của Lý Nguyễn Chung có đồng phạm nào khác hay không. Lý lẽ mà luật sư bào chữa đưa ra là việc một trẻ em thực hiện hành vi sát hại đối với người trưởng thành là không hợp lý.

Qua đó, luật sư Điệp cũng đề nghị HĐXX trả hồ sơ bổ sung để điều tra lại và xem xét việc có bỏ lọt đồng phạm hay không.

Sau gần 2 giờ đồng hồ tiến hành nghị án, chủ tọa Ngô Quang Dũng đã thay mặt HĐXX Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang đã chính thức tuyên trả lại hồ sơ vụ án để điều tra, làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ án và làm rõ việc Lý Nguyễn Chung, trong quá trình thực hiện hành vi phạm tội, có thêm sự trợ giúp của đồng phạm khác hay không.

Trước đó, trước giờ xét xử, Lý Nguyễn Chung đã có cuộc trò chuyện ngắn với cha đẻ của mình là ông Lý Văn Chúc.

Theo đó, Lý Nguyễn Chung nói với cha rằng mình đã nhận ra sai lầm và cũng đã nhận tội với cơ quan điều tra. Điều Lý Nguyễn Chung mong muốn bây giờ là xem tài sản, nhà cửa gia đình còn gì để có thể hỗ trợ bồi thường cho bên phía gia đình bị hại là mẹ và các con của nạn nhân.

Ông Lý Văn Chúc nói: “Gia đình mình nghèo, chẳng còn gì mà bán buôn, cầm cố. Hay để cha đi vay ngân hàng vậy, còn chút nhà cửa mang đi cầm cố tại ngân hàng để khắc phục hậu quả do con gây ra”.

Thấy cha nói vậy, Lý Nguyễn Chung cắt ngang lời và đề nghị ông Chúc liên hệ với vợ của mình hiện đang sinh sống tại Đắk Lắk, nói hãy bán nốt ngôi nhà nhỏ và mảnh vườn để lấy tiền bồi thường cho gia đình bên bị hại đẻ Chung có cơ hội sớm ra tù, khắc phục hậu quả và bù đắp cho vợ con.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.