Showbiz

Hưng Vlog lại xin lỗi từ người trẻ đến già

12/10/2020, 14:51
image

Hưng Vlogs lần đầu chia sẻ công khai những cảm xúc và suy nghĩ cá nhân sau khi trở thành tâm điểm chỉ trích dữ dội vì đăng video phản cảm.

img
Hưng Vlog cuối cùng đã lên tiếng sau 2 lần liên tiếp bị phạt vì đăng tải video phản cảm

Mới đây, trên fanpage chính thức Hưng Vlog, Nguyễn Văn Hưng lần đầu chia sẻ công khai những cảm xúc và suy nghĩ cá nhân sau khi trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận vì đăng những video phản cảm.

Hưng cho biết "rất là buồn và áp lực". Nói về những video gây tranh cãi, con trai bà Tân Vlog cho hay: "2 video của Hưng thời gian qua, ban đầu chỉ troll vui anh em trong nhà, nhưng do thiếu hiểu biết, đã cổ xúy, vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam. Hưng rất lấy làm tiếc và xin lỗi các ông bà, bố mẹ, cô chú, anh chị có con em nhỏ tuổi".

Sau tất cả, Hưng nói rằng, anh chỉ muốn mang lại tiếng cười cho mọi người, không dạy bảo, tuyên truyền các bạn làm như mình. Việc thiếu hiểu biết đã vô tình khiến anh đăng tải các clip vi phạm thuần phong mỹ tục, gây phản cảm và có thể ảnh hưởng đến bộ phận trẻ nhỏ đang theo dõi kênh YouTube của anh.

Đồng thời, Hưng Vlog cũng hứa sẽ không thực hiện các video có nội dung tương tự.

img
Nguyên văn bài chia sẻ của Hưng Vlog

Trước đó, đầu tháng 9, Hưng bị Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tải video nấu cháo gà nguyên lông rồi lừa anh em ăn.

Đến ngày 3/10, Hưng tái phạm khi đăng tải video đập heo đất trộm tiền của các em. Lần này, Sở TT-TT tỉnh Bắc Giang đã phạt ở mức cao nhất, 10 triệu đồng.

Theo cơ quan chức năng, nếu YouTuber này tiếp tục tái phạm, Sở sẽ có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) khóa kênh phát các video của Hưng Vlog.

Thực tế, sau khi bị phạt 7,5 triệu đồng, Hưng cho biết đã ý thực được việc làm sai trái, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc và hứa không tái phạm.

Lần này, sau việc xử phạt mạnh tay của cơ quan quản lý và phản ứng gay gắt của người dùng mạng xã hội, mong rằng lời hứa của Hưng Vlog không chỉ là lời "hứa hươu hứa vượn".

Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT), thuộc Bộ TT-TT cho biết, việc xử phạt đối với các nội dung nhảm nhí, phản cảm trên YouTube được thực hiện đối với các trường hợp cụ thể.

"Chẳng hạn, mới đây là trường hợp của Nguyễn Văn Hưng (chủ tài khoản Youtube Hưng Vlog). Song, với những trường hợp không rõ thông tin của người sở hữu kênh hoặc người đăng tải video thì sẽ rất khó để xử lý", vị đại diện này nói.

Vị này cho biết, để hạn chế tình trạng phát tán các video có nội dung nhảm nhí, không phù hợp thuần phong mỹ tục, việc người dùng mạng xã hội phát hiện và thông báo với cơ quan quản lý để xử phạt thậm chí yêu cầu xóa kênh là giải pháp rất quan trọng.

Hiện nay, một số mạng xã hội như Youtube, Facebook có các nguyên tắc cộng đồng áp dụng cho toàn bộ video, nội dung được đăng tải. Đơn cử như Youtube cấm các nội dung khỏa thân hoặc khiêu dâm, gây hại hoặc nguy hiểm, bạo lực, kích động thù địch, quấy rối, spam, lừa đảo hoặc đe dọa, vi phạm bản quyền... Nhưng với các nội dung "nhảm nhí, giật gân nhằm câu view", Youtube vẫn chưa có quy định rõ ràng.

Trả lời báo Vnexpress, Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT Lưu Đình Phúc cho biết Bộ Thông tin truyền thông đã xây dựng Trung tâm giám sát an toàn thông tin mạng quốc gia, Trung tâm lưu chiểu truyền thông số quốc gia, để tìm hiểu thông tin tiêu cực trên không gian mạng và có biện pháp xử lý kịp thời.

Ngoài ra, Bộ cũng hợp tác với các công ty công nghệ quốc tế để yêu cầu xử lý các thông tin ảnh hưởng tới cộng đồng. Một số kênh, như của Khá "Bảnh", Hưng Vlog..., đều bị xử lý nhờ sự phối hợp của cơ quan chức năng và các nền tảng.

Video: Vấn nạn tràn ngập video nhảm nhí trên mạng xã hội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.