Đời sống

Hưng Yên: Bãi xe không phép "mọc" trên hành lang công trình thủy lợi

05/09/2022, 15:24

Bãi xe không phép tồn tại nhiều năm nay, vi phạm lấn chiếm hành lang bảo vệ công trình thủy lợi nhưng chưa hề được xử lý dứt điểm.

Từ phản ánh của người dân về việc khu vực bờ tả kênh Bắc Hưng Hải thuộc địa phận xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên có các bãi xe không phép, tọa lạc trên hành lang bảo vệ công trình thủy lợi, PV đã trực tiếp có mặt ghi nhận và thấy thông tin phản ánh của người dân là hoàn toàn có cơ sở.

img

Bãi xe "mọc" ngay trên hành lang bảo vệ công trình thủy lợi

Hệ thống thuỷ lợi Bắc Hưng Hải, được xây dựng từ cuối năm 1958 ở trung tâm đồng bằng Bắc bộ với các hệ thống công trình gồm trạm bơm, kênh và bờ kênh trục chính.

Ngoài ra còn có hàng trăm trạm bơm tiêu, hệ thống cống tưới và hàng nghìn km kênh cấp II do các công ty khai thác công trình thuỷ lợi đảm bảo tưới tiêu cho 146.756ha đất nông nghiệp của tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương và thành phố Hà Nội.

Tuy nhiên, nhiều năm qua kênh Bắc Hưng Hải đoạn thuộc địa phận xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đang bị lấn chiếm sử dụng đất sai mục đích, hàng loạt bãi gửi xe không phép mọc lên, điều này không chỉ vi phạm Luật Thuỷ lợi, mà còn ảnh hưởng đến an toàn, hiệu quả công trình, gây khó khăn cho đơn vị quản lý vận hành, cung cấp nước phục vụ sản xuất nông nghiệp và phòng, chống thiên tai.

Điển hình trong số đó là hai bãi xe để biển "Điểm gửi xe Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt" và điểm gửi xe đối diện Công ty CP gốm sứ 51 Bát Tràng.

img

Bãi xe được lãnh đạo UBND xã Xuân Quan xác nhận không có giấy phép, nằm trên hành lang bảo vệ công trình thủy lợi

img

Điểm giữ xe không để biển tên nằm trên hành lang bảo vệ công trình thủy lợi

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND xã Xuân Quan, huyện Văn Giang cho biết: "Trong hai bãi xe phóng viên phản ánh, thì một bãi xe thuộc địa giới hành chính do xã Xuân Quan quản lý, còn bãi xe còn lại là của xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm".

Đối với bãi xe có biển Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt thuộc địa phận xã Xuân Quan quản lý, vị lãnh đạo xã xác nhận đúng là bãi xe này không có giấy phép và nằm trên hành lang bảo vệ công trình thủy lợi.

"Chúng tôi đã yêu cầu điểm giữ xe này dừng hoạt động rồi", vị lãnh đạo UBND xã Xuân Quan khẳng định.

Nhằm xác minh thêm thông tin, PV đã liên hệ với lãnh đạo của Công ty TNHH MTV Bắc Hưng Hải - đơn vị quản lý khu vực bờ kênh Xuân Quan thì nhận được thông tin cả hai bãi xe đều thuộc khu vực do đơn vị này quản lý, nhưng đã dừng hoạt động một thời gian.

Điều đáng nói, chỉ sau vài phút làm việc cùng với lãnh đạo UBND xã Xuân Quan, khi PV trực tiếp dùng một xe ô tô vào gửi tại hai bãi xe trên, thì cả hai bãi đều nhận gửi và thu tiền bình thường.

img

Điểm giữ xe mà lãnh đạo UBND xã Xuân Quan khẳng định đã dừng hoạt động vẫn thu tiền và phát vé bình thường, thậm chí có cả vé và bảo vệ chuyên nghiệp ghi vé

img

Tại bãi xe thứ 2, một người có vẻ như là bảo vệ bãi xe thu tiền mà không phát vé

img

Bảng thông báo đóng tiền như thể hiện bãi xe đang hoạt động bình thường

PV cũng đã liên hệ với UBND huyện Văn Giang về nội dung vụ việc, nhưng hiện chưa nhận được câu trả lời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.