Chất lượng sống

Hưng Yên: Làng quê nghèo xót thương chiến sỹ CSGT

12/11/2014, 09:12

Một chiều đầu Đông, làng quê nghèo thuộc huyện Yên Mỹ chìm trong không khí đau buồn bởi sự ra đi đột ngột của Thiếu úy Đào Văn Đồng - cán bộ Đội CSGT -Trật tự cơ động huyện Yên Mỹ.

Chiếc xe do Thiếu úy Đào Văn Đồng điều khiển bị tai nạn đổ nằm dưới đường
Chiếc xe do Thiếu úy Đào Văn Đồng điều khiển bị tai nạn đổ nằm dưới đường

26 tuổi, mới ra trường và trở thành chiến sỹ trong lực lượng công an nhân dân, cũng chưa từng biết đến một tình yêu đầu đời, thế nhưng, Thiếu úy Đào Văn Đồng đã đột ngột ra đi, để lại nỗi đau khôn cùng cho gia đình, đồng đội, bạn bè....

Trước đó, khoảng 14h ngày 10/11, Thiếu úy Đào Văn Đồng chở theo anh Nguyễn Công Dư (SN 1982, trú tại Thanh Hà, Hải Dương), là người liên quan đến vụ tai nạn được thụ lý lên Bệnh viện Phố Nối để lấy thêm lời khai của một người khác hiện đang điều trị. Lúc này, thiếu úy Đồng mặc cảnh phục CSGT và đi xe mô tô chuyên dùng 250 phân khối BKS 89A1-000.24.

Tới Km 2+700 thuộc địa bàn xã Yên Xá, huyện Yên Mỹ, xe của Thiếu úy Đồng gặp xe BKS 29K1-135.88 do chị Vũ Thị Thùy (SN 1994, trú tại Khoái Châu, Hưng Yên) điều khiển chở theo một phụ nữ. Xe của hai người phụ nữ đột ngột rẽ trái khiến xe của Thiếu úy Đồng phải phanh gấp...

Chiếc "bồ câu trắng" đổ ra đường, phần ghi đông chọc vào bàng quang khiến Thiếu úy Đồng bị chấn thương nặng. Mặc dù được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng Thiếu úy Đồng vẫn không qua khỏi. Sự ra đi đột ngột của chiến sỹ CSGT trẻ khiến làng quê nghèo xót thương.

Ngay khi đưa thi thể của Thiếu úy Đào Văn Đồng về nhà, được tin, người dân xung quanh khu vực kéo đến rất đông, chật cả khu ngõ nhỏ để chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình.

Thiếu úy Đào Văn Đồng là con út trong gia đình và cũng là người con trai duy nhất, là chỗ dựa về sau cho hai bố mẹ già. Hai chị gái của Thiếu úy Đồng đều đã yên bề gia thất, nên trách nhiệm chăm lo cho bố mẹ già đều do Thiếu úy Đồng gánh vác.

Chia sẻ với PV Báo Giao thông chiều 11/11, ông Đào Quang Đình, bác ruột của Thiếu úy Đào Văn Đồng nghẹn ngào: “Đồng từ bé đã là một đứa trẻ rất ngoan. Sau này, nhờ chăm chỉ học hành và phấn đấu, cháu nó được đứng trong đội ngũ của lực lượng công an nhân dân. Thế nhưng, không ai có thể ngờ rằng, vừa vào ngành chưa được bao lâu thì cháu tôi gặp tai nạn. Cháu ra đi là nỗi đau không thể nào tả xiết đối với gia đình tôi. Hai bố mẹ già của cháu từ xưa vẫn luôn mong ngóng, trông cậy vào cậu con trai ngoan ngoãn, vậy mà…”, ông Đình xúc động, bỏ dở câu nói và lau vội giọt nước mắt.

Người bác ruột cũng chia sẻ, dù gia đình nhiều lần giục Đồng chăm lo tới chuyện yên bề gia thất, nhưng Đồng vẫn một mực nói rằng, vì mới ra trường nên phải phấn đấu cho sự nghiệp, để còn chăm lo cho cuộc sống của bố mẹ già.

Nỗi đau bất ngờ đổ ập xuống gia đình, cả bố và mẹ của Thiếu úy Đồng đều như già đi, ngất lên ngất xuống, chưa thể tin rằng mình đã vĩnh viễn mất đi cậu con trai giỏi giang, ngoan hiền.

Chia sẻ thêm về người đồng nghiệp, một lãnh đạo của Đội CSGT - Trật tự cơ động Công an huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) nói, Thiếu úy Đào Văn Đồng mới chuyển về đơn vị được nửa năm, nhưng luôn thể hiện là một chiến sỹ tận tụy và trách nhiệm với công việc, rất quan tâm đến mọi người xung quanh nên được cả đơn vị yêu quý. Sự ra đi của Thiếu úy Đồng cũng là một sự mất mát lớn đối với Đội Đội CSGT - Trật tự cơ động huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Văn Huế

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.