An ninh hình sự

Hưng Yên: Nhóm trộm táo tợn đánh cắp tượng Phật cổ

02/10/2016, 08:20
image

Nhóm trộm cả gan vào chùa Mễ Sở (Hưng Yên) để đánh cắp bức tượng Phật bà nghìn tay nghìn mắt.

photo-2-1475369567299

Nhóm trộm cả gan vào chùa Mễ Sở, Hưng Yên để đánh cắp bức tượng Phật bà nghìn tay nghìn mắt.

Theo báo Vnexpress, cơ quan CSĐT Công an huyện Văn Giang (Công an tỉnh Hưng Yên) cho biết đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ vụ mất trộm tượng Phật bà ở chùa Mễ Sở thuộc xã Mễ Sở.

>>>Xem thêm Video Hoảng hồn bức tường cát cao 100m ở Nội Mông Cổ

Theo dõi qua camera an ninh tại chùa, rạng sáng ngày 29/9, một nhóm trộm 4-5 người ra đã tay rất chuyên nghiệp, có sự tính toán từ trước nhằm ăn trộm bức tượng này. Để tránh bị camera ghi hình, một tên dùng sào bịt vải che đầu ống kính; các tên còn lại cạy cửa chùa, lên gác tiếp cận pho tượng. Do pho tượng to lớn và nặng, nên nhóm trộm khênh ra cửa trước, thòng dây chuyển xuống sân và đưa ra ô tô chờ sẵn ngoài cổng. Sau đó, một tên trong nhóm bịt mặt, đeo găng tay quay lại hiện trường xóa các dấu vết.

Trong diễn biến liên quan, sư trụ trì chùa Mễ Sở cho biết trên báo Thanh Niên, đây là pho tượng Phật cổ quý hiếm từ thế kỷ 19, có 1.113 tay và 1.113 mắt.

Hàng chục năm trước (Tháng 10/1988), bức tượng này cũng từng bị đánh cắp. Tuy nhiên, sau một thời gian thì cơ quan công an đã tìm được và giao lại cho chùa bảo quản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.