Thế giới

Hungary ngăn cản Ukraine tham gia hội nghị thượng đỉnh NATO

18/09/2019, 07:12

Ukraine không thể nhận được lời mời tham gia hội nghị thượng đỉnh NATO sẽ được tổ chức vào đầu tháng 12 tại London.

Ukraine sẽ không thể tham gia hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) do những bất đồng với Hungary.

Hungary đã phủ quyết các cuộc đàm phán giữa Ukraine và NATO. Điều này được Phó Thủ tướng Ukraine Dmitry Kuleba cho biết trên sóng truyền hình.

img
Cờ NATO và Ukraine.

Hungary ngăn chặn mọi nỗ lực hợp tác với Ukraine, bao gồm cả nỗ lực nhận được lời mời tham gia hội nghị thượng đỉnh NATO, sẽ được tổ chức vào ngày 3-4 tháng 12 năm 2019 tại London. Nơi tất cả các nhà lãnh đạo của các nước thành viên NATO được mời tham gia.

Trước đó, Hungary tuyên bố sẽ sử dụng quyền phủ quyết trong các cuộc đàm phán giữa Ukraine và NATO, chỉ sau khi những người Hungary sinh sống ở Ukraine được trả lại quyền học bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình, bị giới hạn bởi “Luật Giáo dục”, được thông qua dưới thời Tổng thống Petro Poroshenko.

Vào tháng 10 năm 2018, Ukraine và Hungary đã trục xuất Tổng lãnh sự quán của nhau. Lý do cho điều này là sự “bất mãn” của Ukraine với việc cấp hộ chiếu Hungary cho công dân Ukraine sống ở Hungary.

Đổi lại, Hungary cũng chỉ trích "Luật Giáo dục" được thông qua năm 2017, theo Hungary điều này làm giảm đi khả năng học bằng ngôn ngữ bản địa của người dân Hungary. Từ đó đến nay Hungary tiếp tục phản đối Ukraine đối với việc với việc gia nhập NATO và Liên minh châu Âu (EU).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.