Chất lượng sống

Hướng dẫn 5 cách xông nhà tẩy uế, đẩy lùi mọi vận hạn năm cũ

19/01/2022, 16:45

Theo quan niệm dân gian, xông nhà cuối năm sẽ thanh lọc không khí, đẩy lùi vận hạn, xả xui, mang lại nhiều tài lộc, sức khoẻ trong năm mới.

Xông nhà bằng bồ kết

Bố kết là một loại dược phẩm không chỉ được sử dụng để sản xuất mỹ phẩm, dầu gội mà còn được nhiều người lựa chọn để xông nhà. Mùi hương của bồ kết dễ chịu, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng, thanh lọc môi trường sống.

Tuy nhiên, trước khi lựa chọn hình thức xông nhà này cần lưu ý: Xông nhà có sân vườn rộng, tránh xa những nơi tập kết vật liệu dễ cháy nổ, nhà chung cư, tập thể..., chỉ nên đốt hương, khói vừa phải để có lượng khói đủ để xông nhà, không nên đốt quá nhiều sẽ làm không khí bị ngạt, gây khó thở.

img

Xông nhà bằng bồ kết

Trước khi xông cần chuẩn bị bồ kết, 1 lò than, 1 bó nhang ( hương) và 1 cây quạt giấy.

Sau đó nướng bồ kết trên lò than nóng và bê đi quanh nhà; vừa đi, vừa dụng quạt giấy cho than nóng đỏ liên tục.

Sau khi đốt bồ kết xông nhà xong, bạn đốt thêm 1 vài nén hương đi quanh nhà theo hướng ngược kim đồng hồ từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới, khắp mọi ngóc ngách của ngôi nhà. Cho đến khi nhang tàn việc xông nhà xem như hoàn tất việc.

Xông nhà bằng trầm hương

Trầm hương sẽ giúp cho không khí ngôi nhà được thanh lọc và tẩy uế và năng lượng không tốt. Bên cạnh đó cách xông nhà bằng trầm hương còn tạo cảm giác thoải mái, ấm áp và đón may mắn, bình an cho cả gia đình.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại trầm hương như trầm bột, trầm mảnh.

img

Xông nhà bằng trầm hương

Đối với trầm hương bột, chỉ cần cho bột trầm vào lò đốt trầm điện hoặc đổ lên bếp than và quạt để khói lan toả khắp nhà.

Trầm hương mảnh thì cho vào khay đốt chuyên dụng hoặc bếp than và bê đi quanh nhà để khói lan khắp không gian.

Nụ trầm hương là dễ sử dụng và an toàn hơn so với 2 loại trầm nói trên.

Xông nhà bằng tinh dầu

Trên thị trường có bán rất nhiều loại tinh dầu, một số loại phổ biến kể đến như: Oải hương, bạc hà, sả chanh… Một số loại tinh dầu phổ biến hiện nay như tinh dầu bạc hà, tinh dầu thông đỏ, tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu sả chanh…

Xông nhà bằng tinh dầu giúp xua đuổi đi các côn trùng, giảm bớt ẩm thấp. Đặc biệt khi bạn bước vào nhà, bạn sẽ luôn cảm giác mùi thơm thoang thoảng, dễ chịu, tạo cảm giác sảng khoái. Điều này giúp cho ngôi nhà như mới, không khí trong lành hơn.

img

Xông nhà bằng tinh dầu

Tinh dầu được xông bằng các thiết bị điện có sẵn. Do đó chỉ cần mua máy và làm theo hướng dẫn: Cắm điện và thêm vào máy khoảng 200ml đến 500ml nước; sau đó nhỏ vào nước mới thêm khoảng 5 – 10 giọt tinh dầu thiên nhiên; Set thời gian máy sẽ tự động chạy.

Xông nhà bằng sáp khử mùi

Có khá nhiều loại sáp khử mùi với đủ loại mùi hương và kích thước khác nhau trên thị trường hiện nay. Xông nhà bằng sáp giúp giữ mùi hương lan tỏa, chống ẩm mốc.

Có thể đặt sáp khử mùi hoặc giấy thơm quần áo và tủ quần áo giúp tạo hương thơm lâu và hạn chế mùi ẩm mốc ám vào các sợi vải trên áo.

Xông nhà bằng muối

Chỉ cần bỏ muối vào một chiếc chảo kim loại, sau đó đổ cồn nước ngập mặt muối và châm lửa đốt.

Khi cồn cháy hết, cho muối đã đốt vào túi và đem bỏ ở ngã ba đường. Trong khi đốt cồn nên đóng kín cửa để tránh gió.

Ngoài ra cũng có thể xông nhà bằng cách đốt quế hoặc sả, những nguyên liệu này cũng giúp ngôi nhà trở lên thoáng, dễ chịu hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.