Bạn cần biết

Hướng dẫn cách trồng lại đào, quất cảnh sau Tết

15/01/2017, 06:52
image

Một số mẹo nhỏ giúp các bạn trồng lại những cây đào, cây quất để tái sử dụng lại vào dịp Tết sang năm.

Untitled-1

Cách trồng lại đào, quất cảnh sau Tết.

 Hướng dẫn cách trồng lại đào, quất cảnh sau Tết:

Thông thường những cây đào, cây quất vẫn còn các chất dinh dưỡng trong bầu, tuy không còn nhiều những vẫn đủ để duy trì sự sống cho cây, chỉ cần tưới đủ nước cho ẩm bầu là được.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp các bạn trồng lại những cây đào, cây quất sau Tết để tái sử dụng lại vào dịp Tết sang năm.

Đối với cây đào

Chu-nha-Ha-Noi-trong-dao-no-tung-bung-tu-hat-1

 

Chuẩn bị đất trồng

Khi lựa chọn địa điểm để trồng đào cần lưu ý chọn đất cao ráo, làm đất tơi xốp, lên luống cao khoảng 25-30cm, rộng 70cm, tạo rãnh để thoát nước tốt.

Để cho bộ rễ của cây có thể sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ, các bạn có thể sử dụng thêm một số chế phẩm giúp kích thích bộ rễ của cây phát triển nhanh chóng Orgamin hòa với nước sạch theo hướng dẫn trên bao bì để tưới ẩm bầu trước khoảng 10-15 ngày khi trồng đào.

Một lưu ý nhỏ là khi đem đào ra trồng, các bạn cũng nên thay hỗn hợp đất mới trong bầu với tỷ lệ 3-4 phần đất thì trộn với 1 phần phân hữu cơ.

Bón phân

Tùy vào độ lớn nhỏ của chậu đào mà bạn có thể bón lót phân hữu cơ từ 3-5 kg. Lưu ý, nên bón phân cho cây đào trong thời gian từ 20 ngày sau khi trồng đến tháng 9 hàng năm.

Cụ thể, bón mỗi cây từ 0.5 đến 1kg NPK trộn với 2ml Siêu phân bón NEB tùy cây lớn, nhỏ, bón cách gốc 30-50cm theo hình chiếu của tán cây, tưới nước đủ ẩm cho đào trong thời kì bón phân.

Chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh

Nếu đào bị nhện đỏ làm vàng lá, rụng lá các bạn có thể dùng luân phiên các loại thuốc Regent 800WG, Sokupi… Nếu chậu hoa đào của bạn có dấu hiệu lở cổ rễ hay đốm lá thì cần dùng Anvil 10EC hat Penac P. Cây đào cũng có thể bị rệp sáp làm hại, các bạn có thể dùng Supracide để phòng trừ.

Tạo thế cho cây đào

Để tạo ra những cây đào với những thế đứng đẹp, bạn cần tiến hành uốn hoặc buộc cành. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp cách khắc vảy trên thân đào để tạo vẻ cổ cho cây đào của mình.

Đối với cây quất 

Quat-canh

 

Để tái sử dụng những cây quất tiếp tục sử dụng cho mùa Tết năm sau, với những cây đang trưng trong nhà bạn nên dùng bình xịt nhỏ phun hoặc dùng tay rẩy nước sạch lên tán lá 1-2 lần, tưới đủ ẩm cho gốc quất, đảm bảo lá vẫn tươi và rụng ít sau đợt chơi Tết.

Chọn đất trồng

Quất nên trồng nơi đất thịt nhẹ, thịt trung bình để khi đánh bầu có độ liên kết tốt, không bị vỡ. Để giúp cây có thể phát triển và sinh trưởng nhanh, bạn có thể dùng các chế phẩm siêu ra rễ hoặc nước tăng trưởng Vườn sinh thái, A-H502 và Orgamin pha với nước sạch, nồng độ theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm, phun ướt đẫm tán lá, tưới ướt đẫm gốc cây.

Chăm sóc cây

Khi trồng cây quất bạn chú ý nên xới xáo quanh gốc từ 5-7 ngày sau khi trồng. Ngoài ra bạn cũng nên bón thêm nước hoặc phân chuồng hoai mục cho quất tốt bền và giảm sâu, bệnh hại.

Tạo tán, tạo thế

Bạn có thể tạo thế mới hay duy trì thế sẵn có đã tạo từ năm trước. Khi cắt tỉa tạo thế chú ý phải dùng dao, kéo sắc chuyên dùng, tiến hành công việc vào những ngày nắng ráo. Việc tạo thế cần làm định kỳ 7-10 ngày/lần.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.