Đường bộ

Hướng dẫn đổi giấy phép lái xe trực tuyến

26/02/2023, 18:46

Người dân nên thực hiện đăng ký dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đổi GPLX trên cổng dịch vụ công quốc gia để tránh quá tải.

Mặc dù nhiều tỉnh, thành phố đã áp dụng hình thức đổi GPLX trực tuyến, người dân có thể thực hiện qua mạng, song, vẫn rất ít người thực hiện. Trong khi đó, tại bộ phận đổi GPLX, có hàng trăm người xếp hàng chờ đợi để đổi GPLX, khiến bộ phận này luôn trong tình trạng quá tải.

Liên quan đến vấn đề này, bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Cục trưởng Cục Đường bộ VN cho biết cơ quan này đã phối hợp với Công ty CNTT VNPT hướng dẫn triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đổi GPLX trên cổng dịch vụ công Quốc gia (phạm vi toàn quốc) từ ngày 14/11/2022.

img

Từ giữa tháng 1/2023, Cục Đường bộ VN không trực tiếp thực hiện việc cấp đổi GPLX, nên người dân chuyển sang Sở GTVT Hà Nội, khiến tình trạng đông đúc, quá tải - Ảnh internet

Cục đã chỉ đạo các đơn vị thông báo đến người dân về việc đổi GPLX qua mạng và có những biện pháp cụ thể để giảm tải việc người dân xếp hàng chờ đợi tại bộ phận một cửa của sở GTVT các địa phương.

Người dân có thể truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn) để làm thủ tục trực tuyến.

Nếu đổi GPLX mức độ 4 người dân cần chuẩn bị hồ sơ gồm bản chụp GPLX, bản chụp căn cước công dân hoặc hộ chiếu, giấy khám sức khỏe điện tử hoặc đã được chứng thực điện tử (định dạng .pdf hoặc .doc); ảnh chân dung (định dạng .jpg).

Truy cập tại website: https://dichvucong.gov.vn đăng ký hoặc đăng nhập tài khoản theo hướng dẫn. Nhập tìm kiếm "Đổi GPLX do ngành giao thông vận tải cấp."

Nếu đổi GPLX mức độ 3 với dịch vụ công trực tuyến một phần, người dân chuẩn bị hồ sơ gồm bản chụp GPLX, căn cước công dân hoặc hộ chiếu, giấy khám sức khỏe (định dạng .pdf hoặc .doc) và truy cập tại website: https://dichvucong.gplx.gov.vn.

Cũng theo bà Hiền, Sở GTVT Hà Nội đã cho phép người dân đổi cấp độ 3 để giảm tình trạng quá tải. Người dân đăng ký qua mạng, đến tận nơi chỉ chụp ảnh, hẹn giờ lấy. Nếu đổi cấp độ 4 làm trên môi trường mạng 100% và lấy tại nhà.

Để tạo điều kiện khi đổi giấy phép lái xe mức 4, người dân có thể lấy giấy phép khám sức khỏe điện tử của một trong 3 bệnh viện: Bệnh viện E, Bệnh viện GTVT, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông; hoặc chứng thực điện tử Giấy khám sức khỏe tại UBND xã, phường, thị trấn.

Để giải đáp vướng mắc của công dân khi thực hiện đăng ký dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đổi GPLX trên cổng dịch vụ công quốc gia, người dân gọi điện đến số đường dây nóng 1900.599.870.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.