Xã hội

Hướng dẫn phúc khảo bài thi THPT Quốc gia 2016

20/07/2016, 15:20
image

Bộ GD&ĐT quy định, mọi thí sinh đều có quyền xin phúc khảo bài thi năm nay và không phải nộp lệ phí.

mau-ho-so-phuc-khao-thi-thpt-quoc-gia-2015-va-huon

Hướng dẫn phúc khảo bài thi THPTQG 2016

Theo quy định của bộ GD&ĐT, mọi thí sinh đều có quyền yêu cầu phúc khảo bài thi THPT quốc gia 2016. Đối với những thí sinh có yêu cầu phúc khảo bài thi cần làm hồ sơ với đầy đủ thông tin: họ tên thí sinh, ngày sinh, số báo danh, môn muốn phúc khảo, cụm thi, điểm thi môn yêu cầu phúc khảo tại nơi thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi hoặc có thể nộp trực tiếp ở trường ĐH nơi dự thi, Sở GD&ĐT.

Trong vòng 15 ngày kể từ thời điểm hết hạn nhận đơn phúc khảo, hội đồng thi phải công bố kết quả phúc khảo, một số trường có thể công bố sớm hơn.

Để biết kết quả phúc khảo, thí sinh phải đến nơi nộp đơn phúc khảo để nhận kết quả. Với những thí sinh sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển Đại học, cao đẳng nếu sau khi phúc khảo kết quả thay đổi sẽ được nhận thêm kết quả phúc khảo đã cập nhật.

Khác với những năm trước, năm nay Bộ GD&ĐT quy định, các thí sinh có yêu cầu phúc khảo sẽ không phải nộp lệ phí phúc khảo. Các đơn vị sẽ tiếp nhận đơn phúc khảo của thí sinh trong vòng 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.