Xã hội

Hướng dẫn xem điểm thi THPT quốc gia năm 2016

11/07/2016, 15:47

Sau ngày 20/7, thí sinh THPT quốc gia năm 2016 có thể tra cứu điểm thi trên hệ thống của Bộ GD&ĐT.

du-thao-lich-thi-ky-thi-thpt-quoc-gia-nam-2015-1

Sau ngày 20/7, thí sinh có thể tra cứu điểm thi THPT quốc gia năm 2016 (Ảnh minh họa)

Sau khi kỳ thi THPT quốc gia 2016 kết thúc, các cụm thi đã gấp rút tiến hành công tác chấm thi. Theo Bộ GD&ĐT, chậm nhất ngày 20/7 các cụm thi phải chấm thi xong.

Như vậy, sau ngày 20/7, thí sinh có thể tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2016 trên hệ thống của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ htps://thisinh.thithptquocgia.edu.vn hoặc hệ thống tra cứu điểm thi của 120 hội đồng thi. Đây là thay đổi rất lớn để tránh việc nghẽn mạng đã xảy ra khi tra cứu điểm thi THPT quốc gia năm 2015.

Đối với các thí sinh ở xa địa điểm của các cụm thi, việc tra cứu kết quả trực tuyến tại địa chỉ htps://thisinh.thithptquocgia.edu.vn sẽ rất có ích với các em. 

Để xem điểm thi tại trang ttp://thisinh.thithptquocgia.edu.vn, thí sinh cần nhập số CMND, Mã đăng nhập (được cấp lúc thí sinh nộp hồ sơ dự thi) và Mã xác nhận (có sẵn trên màn hình, chữ màu xanh trong khung màu trắng).

Nếu quên Mã đăng nhập, thí sinh bấm vào ô Quên mã đăng nhập, hệ thống sẽ gửi Mã đăng nhập cho thí sinh qua địa chỉ email mà thí sinh đã đăng ký lúc làm hồ sơ.

Năm nay Bộ GD&ĐT cho biết đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở hạ tầng để tránh nghẽn mạng trong lúc tra cứu.

Untitled

Giao diện tra cứu điểm thi THPT quốc gia năm 2016 trên hệ thống của Bộ GD&ĐT

Ông Mai Văn Trinh (Cục trưởng Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết năm nay, tất cả các hội đồng thi đều có trách nhiệm công bố kết quả thi. Sau khi chấm xong, các cụm thi gửi kết quả về Bộ Giáo dục và Đào tạo để đối sánh dữ liệu, đảm bảo tuyệt đối chính xác. Sau đó 120 hội đồng thi sẽ công bố kết quả theo đúng quy định.

Sau khi biết điểm thi, các thí sinh sẽ bắt đầu đăng ký xét tuyển từ ngày 1/8. Theo nội dung sửa đổi Quy chế tuyển sinh năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian đăng ký xét tuyển năm nay sẽ được rút ngắn so với năm ngoái.

Cụ thể, thời gian đăng ký xét tuyển đợt 1: 12 ngày, học sinh bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển từ ngày 1- 12/8/2016.

Thí sinh chỉ được đăng ký xét tuyển tối đa vào 2 trường, mỗi trường không quá 2 ngành. Thí sinh không được thay đổi nguyện vọng vào trường, ngành đã đăng ký trong đợt xét tuyển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.