Điện ảnh

Hương Ga: Lát cắt về cuộc sống đen tối của giang hồ đất cảng

01/11/2014, 18:32

Trở về sống với người bà trong cảnh khốn khó bên Chợ Ga, sau một lần tranh giành đất bán hương, Diệu đã đốt chợ Ga và trở thành một giang hồ có số má với tên gọi Hương Ga.

Poster phim Hương Ga. (Nguồn: Media Village-TNA Entertainments)
Poster phim Hương Ga. (Nguồn: Media Village-TNA Entertainments)

Dựa theo kịch bản chuyển thể của nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc, lần đầu tiên đạo diễn Việt kiều Cường Ngô đã làm thành một bộ phim tâm lý hành động dài hơi.

Cuộc đời của một nữ tội phạm khét tiếng đất cảng Hải Phòng đến với khán giả như những lát cắt qua sự hồi tưởng của nhân vật chính. Cùng gia đình vượt biên, Diệu, một cô bé ngây thơ đã mất hết tất cả trong chuyến đi định mệnh ấy, cả gia đình và sự trong trắng.

Trở về sống với người bà trong cảnh khốn khó bên Chợ Ga, sau một lần tranh giành đất bán hương, Diệu đã đốt chợ Ga, cùng với Hưng Mã (Hiếu Nguyễn), Diệu trở thành một giang hồ có số má với tên gọi Hương Ga (vai diễn do Trương Ngọc Ánh đảm nhiệm). Nhận tội thay, phải vào tù, rồi bị ức hiếp, giết người, Hương Ga ngày càng lún sâu vào tội lỗi.

Cuộc đời Hương Ga sang trang khi gặp một tay anh chị khét tiếng Đất Cảng là Tùng Hero (Kim Lý thể hiện) và đôi vợ chồng cặp bài trùng càng thỏa sức tung hoành. Trong một lần gặp Anh Lớn (Chi Bảo) đất Sài thành, Anh Lớn đã mời hai người vào Nam để “ra biển lớn” cùng hợp tác. Nhưng ở Sài thành các băng nhóm giang hồ không dễ chấp nhận người mới “lấn đất” và cuộc chiến với máu và nước mắt càng khốc liệt. Sau những mất mát liên tục, Hương Ga dần trở thành nỗi “ám ảnh” ngay với  cả Anh Lớn…

Kể từ bộ phim Áo lụa Hà Đông, đã bảy năm, nay Trương Ngọc Ánh mới quay lại với điện ảnh. Đây là bộ phim tâm đắc của của cô với một vai diễn đầy gai góc, số phận nghiệt ngã, hứa hẹn sẽ là dấu son trong sự nghiệp diễn xuất của cô.

Một cảnh trong phim Hương Ga. (Nguồn: Media Village-TNA Entertainments)
Một cảnh trong phim Hương Ga. (Nguồn: Media Village-TNA Entertainments)

Bộ phim Hương Ga do Media Village và Công ty TNA Entertainments của Trương Ngọc Ánh sản xuất, khởi chiếu trên toàn quốc từ 31/10/2014.

Theo Vietnam+

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.