Văn hóa - Giải Trí

Hương Giang mang về không chỉ là chiếc vương miện

13/03/2018, 18:16

Vừa qua, dư luận vô cùng bất ngờ khi Hương Giang Idol đăng quang vương miện Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018...

Huong Giang

Hương Giang Idol đăng quang vương miện Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018

Chưa bao giờ ngôi vị hoa hậu lại trở nên đặc biệt đối với công chúng Việt Nam như thế. Lần đầu tiên, với Hương Giang dư luận không còn quan tâm đến mái tóc, đôi môi, gương mặt, các vòng đo cơ thể để làm tiêu chí soi xét xem Hương Giang có thực sự xứng đáng hoa hậu. Bởi ý chí, nghị lực của cô đã thực sự thuyết phục mọi người.

Trước câu hỏi: “Nếu bạn có cơ hội làm một việc cho cộng đồng thì làm cách nào để bạn làm công việc đó được tốt hơn?”. Hương Giang đã có câu trả lời thông minh, thuyết phục và vô cùng ý nghĩa: “Tôi muốn quyền bình đẳng với tất cả mọi người bởi vì ai cũng mong muốn mình được hạnh phúc và ai cũng mong muốn mình có cuộc sống tốt hơn. Và người chuyển giới cũng vậy. Người chuyển giới cũng mong muốn được hạnh phúc, có cuộc sống tốt và không bị kì thị. Và tôi hi vọng rằng tất cả chúng ta sẽ cùng nhau làm nên một thế giới tốt đẹp”.

Hiệu ứng truyền thông mà Hương Giang đem lại cho cuộc thi Hoa hậu chuyển giới 2018 rất lớn. Từ Việt Nam, lượng khán giả theo dõi, ủng hộ Hương Giang rất đông. Trong đó, có khá nhiều người nổi tiếng. Chẳng hạn, đích thân Mỹ Tâm đã bình chọn cho Hương Giang trong phần thi Trang phục dạ hội. Hay như tuyển thủ Bùi Tiến Dũng cũng lên tiếng ủng hộ cô.

Các nghệ sĩ như Thanh Duy, Erik, Hòa Minzy, stylist Hoàng Ku và hoa hậu Lam Cúc còn có mặt tại Thái Lan để cổ vũ cho Hương Giang trong đêm thi chung kết. Nhờ hiệu ứng này, công chúng đã quan tâm và có cái nhìn tích cực hơn về người chuyển giới. Đó là giá trị tích cực mà Hương Giang mang lại.

Người ta không thể chọn lựa nơi sinh ra, giới tính cho mình nhưng hoàn toàn có thể lựa chọn cuộc sống cho mình. Sau này, có lẽ không chỉ trên những đấu trường nhan sắc mà trên nhiều lĩnh vực, người ta sẽ thấy xuất hiện nhiều hơn những Hương Giang. Chính Hương Giang đã thổi một làn gió mới cho những người còn tự ti, lo sợ về điểm xuất phát của mình.

Cuộc thi khép lại là lúc chặng đường mới mở ra với những người như Hương Giang, với tất cả những ai đang cần một biểu tượng truyền cảm hứng về sự nỗ lực tìm lại chính bản thân mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.