Showbiz

Hương Giang tạm ngừng một số hoạt động nghệ thuật: Nghệ sĩ phải biết đủ?

09/11/2020, 10:00

Khoảng 1-2 năm qua, Hương Giang "nhẵn mặt" trên các gameshow truyền hình.

img
Hương Giang gây nhàm chán khi xuất hiện quá nhiều

Không chỉ trở thành tâm điểm ồn ào với cuộc chiến cùng antifan, Hương Giang còn gây xôn xao với quyết định rút lui khỏi chương trình của Hoa hậu Việt Nam 2020. Không chỉ vậy, cô còn tuyên bố sẽ tạm dừng một số hoạt động nghệ thuật. Cô cho biết trước những sự việc đã xảy ra trên mạng xã hội, bản thân nghĩ cần có một thời gian để suy nghĩ và điều chỉnh lại mình.

Quyết định của Hương Giang khiến nhiều người bất ngờ nhưng có lẽ không gây “sốc” bởi suốt những ngày qua, làn sóng tẩy chay cô “lan” trên diện rộng, phủ lên mọi hoạt động nghệ thuật, quảng cáo của nữ ca sĩ chuyển giới. Antifan tấn công cô trên trang cá nhân, đổ xô vào fanpage của những nhãn hàng, chương trình có Hương Giang làm đại diện hay tham gia để yêu cầu loại bỏ giọng ca “Anh đang ở đâu đấy anh”.

Đứng trước cơn sóng giận dữ của đám đông antifan, tạm dừng lại một số hoạt động nghệ thuật được coi là một quyết định khôn ngoan của Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018. Bởi trên thực tế ngay từ ban đầu, lý do khiến Hương Giang bị “ghét” là vì cô xuất hiện trên quá nhiều chương trình truyền hình. Điểm qua có thể thấy, nữ ca sĩ đã tham gia các chương trình như "Chị em chúng mình", "Người ấy là ai", "Nhanh như chớp", "Bài hát đầu tiên", "Quý ông đại chiến", "Sao nhập ngũ"...

img
Cô "phủ sóng" ở hàng loạt gameshow truyền hình
img
Nữ ca sĩ "đa-zi-năng" khi hoạt động ở nhiều lĩnh vực như người mẫu, MC, ca hát, trình diễn catwalk...

Đối với một người nổi tiếng, sức phủ sóng trên các chương trình truyền hình đôi khi là một con dao hai lưỡi. Một nghệ sĩ có sức lan tỏa rộng chứng tỏ họ có độ thu hút khán giả, có tầm nổi tiếng vượt trội nên mới được nhiều nhà sản xuất mời tham gia. Tham gia nhiều chương trình, gameshow, nghệ sĩ được quảng bá tên tuổi của mình rộng rãi hơn, nổi tiếng hơn và những người đó với các nhà sản xuất, có lẽ chính là nhân vật “câu rating”.

Thế nhưng, khi nghệ sĩ “quen mặt” ở mọi chương trình truyền hình, mọi kênh phát sóng sẽ dần khiến khán giả mệt mỏi và nhàm chán. Những Trấn Thành, Hari Won, Trường Giang… đã không ít lần gây tranh cãi bởi tần suất mà họ xuất hiện trên sóng. Một khi khán giả bị “bội thực”, tình cảm dành cho nghệ sĩ sẽ chuyển từ thích sang ghét không hề khó khăn.

img
Sai lầm của Hương Giang là có hành động thách thức antifan

Quay lại Hương Giang, có lẽ cô cũng rơi vào tình trạng như thế. Có thể nói sau khi đăng quang Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018, cùng với loạt series sản phẩm âm nhạc “Anh đang ở đâu đấy anh” về người thứ ba trở thành hit, sự nghiệp của Hương Giang phát triển như diều gặp gió.

Cô được nhiều khán giả yêu mến bởi sự hoạt ngôn, thông minh và sắc sảo. Điều này đã nhanh chóng được các nhà sản xuất “bắt kịp” và nữ ca sĩ dần nhẵn mặt trong các show truyền hình để chia sẻ quan điểm cá nhân, kể các câu chuyện. Thế rồi, khán giả dần “bội thực” và chuyện gì cần đến cũng đến.

Chia sẻ quá nhiều quan điểm cá nhân quá nhiều, cộng thêm giọng điệu, lý lẽ và cách nói chuyện khiến nhiều người cho rằng nữ ca sĩ đang dạy đời người khác, rao giảng đạo lý. Đang từ một hoa hậu chuyển giới cực “hot”, cô bỗng thành “hoa hậu bị ghét nhất Việt Nam”. “Giọt nước” của các antifan dần tích tụ và chúng chỉ thực sự “tràn ly” khi Hương Giang tuyên bố sẽ dùng luật pháp để xử lý những người xúc phạm, đưa tin không đúng sự thật về cô.

Vụ việc của Hương Giang cho thấy, mỗi nghệ sĩ cũng cần biết giới hạn của sự “đủ”. Xuất hiện quá nhiều sẽ gây nhàm chán, rồi khi có antifan thì việc đối đầu với họ sẽ luôn khiến bản thân chịu thiệt đầu tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.