Đường sắt

Hướng tới người lao động đường sắt bằng việc làm thiết thực

10/05/2018, 09:45

Nhìn căn nhà mới đang hoàn thiện dần, chỉ vài ngày nữa là bàn giao, anh Bình không giấu nổi niềm vui...

33

Chủ tịch Công đoàn Đường sắt VN Mai Thành Phương thăm, động viên CNLĐ tại lễ khánh thành công trình nước sạch khu ga Vĩnh Hảo (Bình Thuận)

Đây là căn nhà tình thương được xây dựng bởi nguồn hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng từ Quỹ Xã hội - Từ thiện ĐSVN và sự ủng hộ kinh phí, ngày công từ anh em đơn vị. Nhà cũ của anh bị sập hoàn toàn do bão số 12 năm 2017, trong khi đó hoàn cảnh gia đình thuộc diện hộ nghèo; vợ không có việc làm, 2 con nhỏ, thu nhập chung của gia đình còn thấp, không có điều kiện xây lại. Nếu không có sự quan tâm của tổ chức công đoàn, lãnh đạo các cấp và sự sẻ chia của CNVCLĐ toàn ngành thì không biết đến bao giờ gia đình anh Bình mới có được căn nhà khang trang để ở.

Niềm vui của gia đình anh Bình cũng chính là niềm vui của 56 hộ gia đình CNLĐ khác được hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà trong nhiệm kỳ 2013 - 2018. Trong Tháng Công nhân hàng năm, Ban Thường vụ Công đoàn ĐSVN, công đoàn cùng chuyên môn các cấp đã triển khai thực hiện nhiều việc làm thiết thực hướng về NLĐ, nhất là công tác chăm lo đời sống, cải thiện điều kiện làm việc, sinh hoạt cho NLĐ.

Lãnh đạo Công đoàn Đường sắt VN đã thăm, động viên, nắm bắt và ổn định tư tưởng, tặng quà cho trên 200 tập thể, 115 gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo trên các tuyến đường sắt, đặc biệt là các đơn vị vùng sâu, vùng xa, nơi đèo dốc, nơi còn nhiều khó khăn. Kịp thời trợ cấp, thăm hỏi 4.245 trường hợp CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí hơn 3,07 tỷ đồng. Trong đó, Công đoàn ĐSVN đã trích từ Quỹ Xã hội trợ cấp 525 trường hợp CNVCLĐ hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, có con bị tật nguyền với số tiền 977,5 triệu đồng.

Chủ tịch Công đoàn Đường sắt VN Mai Thành Phương cho biết, ngay tuần đầu Tháng Công nhân - năm 2018, Công  đoàn Đường sắt VN đã quyết định hỗ trợ xây 2 sân bóng chuyền cho NLĐ tại khu ga Suối Vận (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) và khu ga Thanh Luyện (Hương Khê, Hà Tĩnh) với kinh phí 30 triệu đồng/sân. Hỗ trợ trang cấp hai tivi cho Đội Đường sắt Đèo Cả (Công ty CP Đường sắt Phú Khánh) và Đội xây dựng công trình (Công ty CP Đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng); một tủ lạnh cho Cung Thông tin tín hiệu đường sắt Kim Liên… để cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động… Đề xuất Tổng công ty Đường xuất VN thống nhất nâng cấp, cải tạo khu lưu trú lái tàu Vinh; cải tạo hệ thống lọc nước Trạm đầu máy Phúc Trạch; sửa chữa nhà ăn tập thể Trạm đầu máy Việt Trì; làm đường vào ga Lệ Sơn… với tổng kinh phí trên 800 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.