Quản lý

Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN 2016

18/03/2016, 16:33

Hãy đảm bảo an toàn trong lao động, sản xuất vì hạnh phúc bản thân, gia đình và xã hội.

ky-cam-ket-ALVSLD-cau-Bach-Dang

Các đơn vị ký cam kết thi đua đảm bảo ATVSLĐ – PCCN và tiến độ công trình

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, Bộ GTVT những năm qua luôn coi trọng công tác ATVSLĐ-PCCN, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, nhằm đảm bảo chế độ chính sách, điều kiện làm việc tốt nhất cho người lao động.

Để thiết thực hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN năm 2016, Thứ trưởng Đông yêu cầu các đơn vị, người lao động trong toàn ngành tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa để trong quá trình sản xuất, thi công luôn đảm bảo ATVSLĐ-PCCN, hạn chế tối đa để xảy ra tai nạn lao động, đặc biệt là tai nạn lao động gây chết người.

Đối với công trình cầu Bạch Đằng, để công trình thực hiện đạt hiệu quả cao, trong đó đảm bảo an toàn mọi mặt, Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị liên quan và người lao động tuân thủ nghiêm túc các qui định về ATVSLĐ-PCCN, không để xảy ra sự cố nào gây mất an toàn. Thi công theo đúng quy trình kỹ thuật, thực hiện nghiêm túc về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi và trang bị, sử dụng phương tiện bảo vệ cá nhân.

“Tôi xin gửi thông điệp đến tất cả những người lao động nói chung và những người lao động trên các công trường xây dựng công trình giao thông nói riêng, là hãy đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình lao động – sản xuất để mang lại hạnh phúc cho bản thân, gia đình và toàn xã hội”, Thứ trưởng Đông kêu gọi.

Thu-truong-Dong-tai-le-phat-dong-ATVSLD

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông gửi thông điệp đến người lao động toàn ngành: Hãy đảm bảo tuyệt đối an toàn trong lao động

Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn GTVT VN, Chủ tịch Đỗ Nga Việt đã phát động thi đua hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN tới tất cả các dự án, công trình đang thi công trong ngành. Đồng thời đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp ngành GTVT thực hiện tốt các nội dung công tác ATVSLĐ-PCCN. Trong đó, tổ chức công đoàn các cấp cần phối hợp chặt chẽ với chuyên môn trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của người lao động, cũng như tuân thủ nghiêm túc các qui định về ATVSLĐ-PCCN.

“Đề nghị các đơn vị cùng nhau theo dõi khối lượng, tiến độ thực hiện, đảm bảo tuyệt đối an toàn. Đồng thời chú ý đến công tác khen thưởng cả về vật chất và tinh thần cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua”, ông Việt nhấn mạnh.

Trao-qua-cac-don-vi-cau-Bach-Dang

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông và Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt tặng quà các đơn vị tham gia thực hiện công trình

Trước đó tại buổi lễ, ông Trần Văn Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ TCCB Bộ GTVT cho biết, năm 2016 Bộ GTVT tiếp tục đẩy mạnh công tác ATVSLĐ-PCCN. Chủ đề của Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN năm 2016 là: “Doanh nghiệp và người lao động tích cực chủ động thực hiện các quyền và trách nhiệm của mình theo Luật An toàn, vệ sinh lao động”. Xác định công tác ATVSLĐ là nhiệm vụ trọng tâm, thiết thực bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Trong công tác PCCC, tiếp tục quan tâm đầu tư kinh phí, kiện toàn bộ phận làm công tác PCCC; Tăng cường kiểm tra nhằm ngăn ngừa, phát hiện và xử lý kịp thời các nguy cơ cháy nổ… 

Thay mặt các nhà đầu tư, Giám đốc Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng Hoàng Việt Anh cam kết sẽ thực hiện công trình đáp ứng đầy đủ những qui định về ATVSLĐ-PCCN; Đồng thời thường xuyên kiểm tra và kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm để mang lại thành công cho dự án.

Tại lễ hưởng ứng, Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng cùng các nhà thầu, tư vấn giám sát tiến hành ký cam kết thi đua sản xuất, đảm bảo ATVSLĐ – PCCN và khối lượng, tiến độ thi công dự án cầu Bạch Đằng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.