Chuyện dọc đường

Hướng về Đà Nẵng, hướng về miền Trung

12/08/2020, 06:47

Trên khắp mọi miền đất nước, đâu đâu ta cũng thấy được những tấm lòng sẻ chia đầy nghĩa tình với Đà Nẵng, miền Trung...

img
Báo Giao thông đã phát động Chương trình “Cùng Báo Giao thông chung tay chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, miền Trung” (Trong ảnh: Trưởng VPĐD Báo Giao thông tại Miền Trung - Tây Nguyên cùng đơn vị đồng hành trao 30 suất quà nhu yếu phẩm hỗ trợ hộ nghèo xã Hòa Sơn, Hòa Vang, Đà Nẵng)

Dịch Covid-19 một lần nữa bùng phát ở nước ta, lần này tâm điểm là Đà Nẵng, Quảng Nam. Dồn dập những ca nhiễm mới và đã xuất hiện những ca tử vong liên quan đến Covid-19.

Bên cạnh nỗ lực khoanh vùng dập dịch, cứu chữa các bệnh nhân được hệ thống chính quyền các cấp và ngành chức năng triển khai một cách tối đa, khẩn cấp, chúng ta lại một lần nữa được chứng kiến tinh thần tương thân, tương ái lan tỏa mạnh mẽ.

Không xúc động sao được khi hình ảnh hàng trăm y, bác sĩ từ khắp mọi miền đã tình nguyện vào tâm dịch để chung sức cùng các đồng nghiệp ở Đà Nẵng, Quảng Nam điều trị, chăm sóc tận tình cho các bệnh nhân, hạn chế đến mức thấp nhất sự lây lan. Rất nhiều người trong số họ đã phải bỏ lại cuộc sống gia đình êm ấm, phải kìm nén nỗi nhớ vợ thương con khi xa cách...

Khi dịch quay lại, các doanh nghiệp vốn đã rất khó khăn nay lại càng thêm khốn khó. Dẫu vậy, họ vẫn sẵn sàng ủng hộ hàng chục tỷ đồng cùng nhiều vật tư, thiết bị y tế.

Trên khắp mọi miền đất nước, đâu đâu ta cũng thấy được những tấm lòng sẻ chia đầy nghĩa tình. Hàng loạt các cơ quan, đơn vị đã phát động đóng góp ủng hộ, tất cả với một mong muốn là góp phần nhỏ của mình vào cuộc chiến nguy hiểm mà đồng bào khúc ruột miền Trung đang phải đối mặt.

Thậm chí, có cả hàng chục nghệ sỹ và người nổi tiếng đã tham gia đêm nhạc online “Đà Nẵng - Quảng Nam, triệu con tim hướng về” để gây quỹ ủng hộ người dân và đội ngũ y, bác sỹ, cũng như tiếp thêm sức mạnh cho họ vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, kinh tế đất nước chắc chắn còn nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh. Thế nhưng, những hình ảnh đẹp, những hành động ý nghĩa lan tỏa sự yêu thương thì mãi mãi không bao giờ hết.

Những hành động đó không gì khác chính là sự thể hiện truyền thống đoàn kết, đồng lòng, sự sẻ chia trong gian khó của nhân dân ta. Chính truyền thống đó trong lịch sử đã giúp dân tộc ta vượt qua biết bao khó khăn thử thách để đi lên, đánh đuổi mọi kẻ thù xâm lược.

Và với truyền thống quý báu đó, chúng ta có niềm tin rằng, chúng ta sẽ chiến thắng giặc Covid-19, dẫu cho nó đã gây ra thiệt hại nhiều sinh mạng và thiệt hại không biết bao nhiêu về kinh tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.